Ngày 12-9, Đà Nẵng có 12 ca mắc Covid-19, 0 ca cộng đồng

.

ĐNO - Ngày 12-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 12 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó có 8 ca cách ly tập trung, 2 ca cách ly tạm thời tại nhà và 2 ca trong khu vực phong toả.

Cụ thể, 8 ca cách ly tập trung là những trường hợp F1 liên quan đến chuỗi lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình (1 ca), các F1 chuyển thành F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 thành phố (6 ca) và liên quan đến ca mắc cộng đồng chưa rõ nguồn lây trước đó (1 ca).

2 ca cách ly tạm thời tại nhà là F1 liên quan đến xét nghiệm đại diện hộ gia đình. 2 ca trong khu vực phong toả là F1 thuộc chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối và F liên quan đến xét nghiệm hộ gia đình.

Chuỗi lây nhiễm liên quan xét nghiệm hộ gia đình vẫn còn nguy cơ cao. Trong ngày ghi nhận thêm 4 ca mắc mới, trong đó có 3 F1 đã cách ly và 1 ca trong khu vực phong toả.

Tình hình dịch bệnh cụ thể tại các địa phương, quận Hải Châu ghi nhận 2 ca mắc mới, trong đó 1 ca ghi nhận tại khu vực phong toả đường Lê Lai (phường Thạch Thang) và 1 ca ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1 (công dân cư trú tại phường Thanh Bình).

Quận Thanh Khê ghi nhận 2 ca mắc mới, có 1 ca trong khu vực phong toả K160 Trần Cao Vân (phường Tam Thuận) và 1 ca ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1 (công dân cư trú tại phường Vĩnh Trung).

Quận Cẩm Lệ ghi nhận 1 ca mắc mới (công dân cư trú tại phường Hoà Phát), ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1. Tương tự, quận Ngũ Hành Sơn cũng ghi nhận 1 ca mắc tại Bệnh viện dã chiến số 1, là công dân cư trú tại phường Hoà Quý.

Quận Liên Chiểu có 4 ca mắc mới, trong đó phường Hoà Minh có 3 ca (2 ca trong khu phong toả tổ 130, 1 ca F1 đã cách ly) và phường Hoà Khánh Bắc (ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1).

Huyện Hoà Vang có 2 ca mắc, ghi nhận tại xã Hoà Sơn (F liên quan tại thôn An Ngãi Đông) và xã Hoà Phong (ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1).

Quận Sơn Trà trong ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Hiện có 20/56 xã, phường được công nhận là vùng xanh. Cụ thể, huyện Hoà Vang có các xã Hoà Bắc, Hoà Khương, Hoà Tiến, Hoà Phú, Hoà Liên, Hoà Nhơn, Hoà Phong, Hoà Phước; quận Sơn Trà có các phường An Hải Bắc, An Hải Tây, Phước Mỹ, Mân Thái, Thọ Quang, Nại Hiên Đông; quận Ngũ Hành Sơn có các phường Mỹ An, Hoà Quý; quận Hải Châu có các phường Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1 và quận Thanh Khê có phường Hoà Khê.

Tính từ ngày 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.561 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.