Ngày 14-9, thêm 11 ca mắc Covid-19, 1 ca cộng đồng

.

ĐNO - Chiều 14-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. Trong đó có 10 ca cách ly tập trung và 1 ca cộng đồng.

10 ca cách ly tập trung là những F1 đã có xét nghiệm trước đó và âm tính với SARS-CoV-2, liên quan đến chuỗi F0 diện lấy mẫu hộ gia đình (6 ca); chuỗi F0 chưa rõ nguồn lây trước đó (3 ca) và 1 ca về từ vùng dịch Quảng Nam.

Ca cộng đồng là bệnh nhân N.T.P (SN 1981, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) làm việc tại Công ty Acecook, được Bệnh viện Tâm Trí lấy mẫu xét nghiệm tại công ty do có tiếp xúc với F0 trước đó đã quá 5 ngày; có xét nghiệm 4 lần âm tính vào các ngày 26, 31-8 và 8, 10-9.

Hiện chỉ còn 1 chuỗi lây nhiễm được đánh giá có nguy cơ cao, đó là chuỗi liên quan xét nghiệm hộ gia đình, trong ngày ghi nhận 7 ca mắc mới, gồm 6 F1 đã cách ly tập trung và 1 ca cộng đồng.

Về tình hình dịch bệnh tại địa phương, quận Hải Châu trong ngày có 1 ca mắc là công dân phường Hòa Thuận Đông (ghi nhận mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1).

Quận Thanh Khê có 4 ca mắc mới, trong đó phường Tam Thuận có 1 ca (ghi nhận tại Bệnh viện dã chiến số 1); phường Tân Chính có 2 ca mắc là F1 đã cách ly; phường Thanh Khê Tây có 1 ca là F1 đã cách ly.

Quận Cẩm Lệ có 1 ca mắc cộng đồng tại phường Hòa An, liên quan chuỗi xét nghiệm hộ gia đình trước đó. Quận Liên Chiểu có 2 ca mắc là F1 đã cách ly tập trung (thuộc phường Hòa Minh). Huyện Hòa Vang có 2 ca mắc là F1 đã cách ly tập trung (thuộc xã Hòa Sơn).

Riêng quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong ngày.

Hiện có 28/56 phường, xã trên địa bàn thành phố được công nhận là vùng xanh. Cụ thể, huyện Hòa Vang có 9 xã, gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.

Quận Sơn Trà có 6 phường, gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang. Quận Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm Hòa Quý, Hòa Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ. Quận Hải Châu có 6 phường, gồm Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Hải Châu 2, Bình Hiên. Quận Thanh Khê có 3 phường, gồm Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián.

Ngoài ra, quận Ngũ Hành Sơn là địa phương cấp quận, huyện đầu tiên trên địa bàn thành phố được công nhận là quận xanh.

Tính từ ngày 10-7 đến nay Đà Nẵng ghi nhận 4.585 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.