Ngày 9-9, Đà Nẵng có 35 ca mắc Covid-19, 4 ca cộng đồng

.

ĐNO - Chiều 9-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 35 ca mắc Covid-19. Trong đó 14 ca đã cách ly tập trung, 14 ca cách ly tạm thời tại nhà, 3 ca trong khu phong tỏa và 4 ca cộng đồng.

Cụ thể, trong 4 ca cộng đồng có 1 trường hợp là lái xe Công ty TNHH TM Men Hóa (đường Mê Linh, Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, quận Liên Chiểu), phát hiện khi chở hàng qua chốt kiểm dịch Hòa Liên. Trường hợp này chưa xác định nguồn lây.

3 ca còn lại trong cộng đồng được phát hiện khi lấy mẫu xét nghiệm hộ gia đình tại phường Tân Chính (quận Thanh Khê). Những trường hợp này thuộc gia đình đã lấy mẫu xét nghiệm đại diện vào ngày 28-8 và có kết quả âm tính.

Có 2 chuỗi lây nhiễm vẫn tiếp tục có nguy cơ cao, gồm chuỗi xét nghiệm hộ gia đình, trong ngày ghi nhận thêm 16 ca mắc mới, trong đó có 12 F1 đã cách ly; 2 ca trong khu phong tỏa và 2 ca lấy mẫu tại phường Tân Chính.

Chuỗi nguy cơ cao thứ 2 là chuỗi hoàn thành cách ly tập trung, trong ngày ghi nhận 11 ca mắc mới, có 9 F1 đã cách ly tập trung, 1 ca trong khu phong tỏa và 1 ca là F1 đã hoàn thành cách ly tập trung tại quận Cẩm Lệ.

Về tình hình dịch bệnh tại các địa phương, trong ngày quận Hải Châu ghi nhận 4 ca mắc mới. Cụ thể, phường Hòa Thuận Tây có 1 ca mắc trong khu phong tỏa K463 Trưng Nữ Vương; các phường Thanh Bình, Thuận Phước, Hòa Thuận Đông có 3 ca mắc mới, là các F1 đã cách ly.

Quận Thanh Khê có 14 ca mắc mới, trong đó phường Tam Thuận có 6 ca (4 F1 đã cách ly, 2 ca trong khu phong tỏa K160 Trần Cao Vân); phường Vĩnh Trung có 1 ca là F1 đã cách ly; phường Tân Chính 7 ca (liên quan đến ca cộng đồng xét nghiệm hộ gia đình tại K217 Hải Phòng).

Quận Cẩm Lệ có 13 ca mắc mới, trong đó phường Hòa An có 3 ca (F1 đã hoàn thành cách ly tại K428 Tôn Đản); phường Khuê Trung có 1 ca là F1 đã cách ly; phường Hòa Xuân có 7 ca (1 ca trong khu phong tỏa đường Cẩm Chánh 1; 1 ca hoàn thành cách ly cùng 5 ca là người trong gia đình, trú tại đường Lỗ Giáng 5); phường Hòa Thọ Đông có 4 ca là F1 đã cách ly.

Quận Sơn Trà có 1 ca là F1 đã cách ly, thuộc phường An Hải Đông. Huyện Hòa Vang có 1 ca cộng đồng, tại xã Hòa Sơn, là lái xe làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng. Riêng quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn không ghi nhận ca mắc mới trong ngày.

Có 18/56 xã, phường trên địa bàn thành phố là vùng xanh. Cụ thể, các xã Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong (huyện Hòa Vang); các phường An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang (quận Sơn Trà); phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn); các phường Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1 (quận Hải Châu) và phường Hòa Khê (quận Thanh Khê).

Tính từ 10-7 đến nay Đà Nẵng ghi nhận 4.500 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.