Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch tại chung cư

.

ĐNO - Các chủ đầu tư, chủ sở hữu, ban quản trị nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khu chung cư để kịp thời nhắc nhở, xử lý kịp thời các tình huống, trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành chưa nghiêm quy định về phòng, chống Covid-19.

Ngày 3-9, Sở Xây dựng thông tin, trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, đặc biệt là việc liên tục phát hiện các ổ dịch mới tại các khu chung cư, đơn vị vừa ban hành Công văn số 6808/SXD-QLN ngày 1-9-2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các khu nhà chung cư trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các chủ đầu tư, chủ sở hữu, ban quản trị nhà chung cư, đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư trên địa bàn thành phố tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố, các sở, ban, ngành và địa phương về công tác phòng, chống Covid-19 cũng như tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại các khu chung cư.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khu chung cư để kịp thời nhắc nhở, xử lý các tình huống, trường hợp không chấp hành hoặc chấp hành chưa nghiêm quy định về phòng, chống Covid-19 tại các khu chung cư, đặc biệt thực hiện nghiêm quy định người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, nơi đang cư trú, “ai ở đâu thì ở đó” trong thời gian hiện nay.

Bên cạnh đó, phối hợp với tổ dân phố, UBND phường, xã và Công an phường, xã để thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch; kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm và các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt, khó thở… để báo cáo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương kịp thời xử lý.

Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến cho các hộ dân tại khu chung cư chấp hành và thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống Covid-19; không chủ quan, buông lỏng trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Sở Xây dựng về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 tại các khu chung cư và ký túc xá thuộc sở hữu nhà nước do đơn vị quản lý và vận hành, bảo đảm phù hợp với tình hình hiện nay.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận, huyện theo dõi, hướng dẫn, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vấn đề liên quan công tác phòng, chống dịch tại các khu chung cư trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường, xã, tổ dân phố quan tâm, bảo đảm cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân sinh sống tại các khu chung cư, nhất là các nhà chung cư trong diện phong tỏa, cách ly y tế.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.