Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 chu đáo, an toàn

.

Thực hiện chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bao phủ toàn dân theo chỉ đạo của UBND thành phố, quận Thanh Khê nỗ lực triển khai công tác tiêm vắc-xin cho người dân kịp thời, chu đáo và an toàn.

Nhân viên y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận Thanh Khê. 	 			    			                    Ảnh: TRỌNG HUY
Nhân viên y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn quận Thanh Khê. Ảnh: TRỌNG HUY

Ghi nhận tại các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Khê, công tác phân luồng, giãn cách được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Ngay từ cổng vào, lực lượng công an, tình nguyện viên hướng dẫn người dân xếp hàng, đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào khu vực tiêm chủng theo một chiều.

Địa điểm tiêm chủng được bố trí theo các phân khu như: bàn đón tiếp hướng dẫn, khu vực chờ trước khi tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, bàn tiêm, bàn ghi chép vào sổ tiêm và khu vực xử lý sau tiêm phù hợp với quy trình, các bước thực hiện tiêm chủng theo quy định. Đặc biệt, người dân chấp hành tốt khuyến cáo 5K trong suốt quá trình tham gia tiêm chủng. Để bảo đảm nghiêm ngặt quy trình tiêm chủng, kịp thời ứng phó với tình huống phát sinh, ngành y tế quận Thanh Khê đã bố trí khu vực hồi sức đầy đủ trang thiết bị cùng cán bộ chuyên môn, sẵn sàng phương tiện cấp cứu để chuyển tuyến khi cần thiết.

Theo UBND quận Thanh Khê, nhằm bảo đảm giãn cách, an toàn khi tiêm chủng, các phường chủ động phát thông tin mời người dân tham gia tiêm theo các múi giờ lệch nhau. Các phường yêu cầu tổ dân phố tập trung tuyên truyền, nhắc nhở người dân đi tiêm đúng giờ, không đến quá sớm hoặc muộn.

Trong lúc đang chờ theo dõi sau tiêm tại điểm tiêm Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Thanh Khê, anh Lê Minh Tuấn (SN 1979, trú quận Thanh Khê) cho biết: “Quy trình tiêm chủng tại điểm tiêm được thực hiện nghiêm ngặt, bảo đảm nguyên tắc một chiều. Việc hẹn giờ và bố trí khoa học, hợp lý cùng với ý thức của người dân khi đến điểm tiêm chủng, đội ngũ cán bộ y tế nhiệt tình nên công tác tiêm chủng diễn ra nhanh chóng, thuận lợi”.

Theo ghi nhận, đa số người dân đến tiêm đều tỏ ra phấn khởi, đồng thuận với chủ trương tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Tại điểm tiêm Trường THCS Huỳnh Ngọc Huệ, chị Bùi Thị Hoa (SN 1987, trú quận Thanh Khê) cho biết, vì đặc thù công việc, chị thường xuyên phải ra khỏi nhà.

Đến nay, được thành phố và quận Thanh Khê tạo điều kiện cho tiêm vắc-xin, chị rất phấn khởi. “Được tiêm chủng mừng lắm, cảm thấy an tâm phần nào, đỡ lo hơn. Dù được tiêm vắc-xin, tôi vẫn luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, tất cả người dân trên địa bàn quận Thanh Khê nói riêng và thành phố nói chung sẽ tiêm vắc-xin phòng Covid-19”, chị Hoa nói.

Chủ tịch UBND quận Thanh Khê Hồ Thuyên cho biết, theo thống kê, trên địa bàn quận có 135.690 người từ 18 tuổi trở lên. Đến nay, quận được phân bổ gần 65.000 liều vắc-xin (chiếm 48%). Hiện quận tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin cho các đối tượng theo kế hoạch của UBND thành phố. Qua đó, sớm phủ toàn bộ mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

“UBND quận chủ động lên kế hoạch tiêm cho người dân trên địa bàn khi vắc-xin được phân bổ. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Đặc biệt, để công tác tổ chức và tiêm vắc-xin cho người dân an toàn, đúng đối tượng, UBND quận đã triển khai phân công các lực lượng tham gia công tác lập danh sách, điều hành, bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn người dân ngồi chờ theo sơ đồ, vị trí, bảo đảm công tác phòng, chống dịch”, ông Hồ Thuyên nói thêm.

TRÍ DŨNG

;
;
.
.
.
.
.