Từ 0 giờ ngày 30-9, Đà Nẵng mở cửa một số hoạt động, dịch vụ

.

ĐNO - Thông tin trên được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 28-9.

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 28-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 28-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, từ 0 giờ ngày 30-9, thành phố sẽ mở lại một số hoạt động cơ bản để phục vụ người dân. Hiện nay thành phố đang chờ hướng dẫn cụ thể của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 nên sẽ ban hành các hướng dẫn tạm thời để bảo đảm các hoạt động an toàn trong trạng thái mới.

Theo đó, có 7 nhóm, lĩnh vực thành phố tiếp tục chưa cho phép hoạt động; 8 nhóm sẽ được mở cửa hoạt động kèm theo điều kiện cụ thể, chi tiết về phòng, chống dịch. “Thành phố cũng quy định rất rõ các lĩnh vực, nội dung khi hoạt động trở lại thì phải kèm theo các điều kiện và người dân khi tham gia các hoạt động trên cũng phải tuân thủ các điều kiện bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch.

Đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân và người dân tham gia các hoạt động trong trạng thái mới trên cơ sở tuân thủ các điều kiện phòng, chống dịch của Trung ương và địa phương”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Về việc kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, lãnh đạo Thành ủy đề nghị các địa phương, ngành công an kiểm soát chặt đường mòn, lối mở. Các chốt kiểm soát ra, vào thành phố không để xảy ra tình trạng ùn tắc, nếu có phải tổ chức giãn cách kịp thời.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật số liệu dân cư, gửi ngành y tế, các địa phương để đối chiếu lại danh sách người đã tiêm vắc-xin. Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng, cần chính xác để giúp thành phố chủ động hơn việc tiêm vắc-xin phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các địa phương cần rà soát các điểm cách ly tại trường học để bàn giao, hoàn trả sẵn sàng cho kế hoạch tổ chức dạy, học trong thời gian tới; Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị kế hoạch đi học trở lại trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt, trong đó lưu ý áp dụng các điều kiện phòng, chống dịch trong trạng thái mới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu ngành y tế phải xác định rõ, thống nhất số lượng người được tiêm chủng, nhất là tỷ lệ người đã tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

“Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường và thành phố sẽ mở cửa hoạt động trong trạng thái mới, đề nghị các địa phương sẵn sàng cho phương án phòng, chống dịch, trong đó chủ động phương án cách ly F1 tại nhà”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Lãnh đạo thành phố đề nghị ngành giáo dục phối hợp với ngành y tế chủ động kế hoạch, tăng cường thêm nhân lực tại các chốt kiểm soát để đón học sinh, giáo viên, người nhà về thành phố; kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh trên cơ sở bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích