Tăng tỷ lệ bao phủ vắc-xin; xét nghiệm tiết kiệm, hiệu quả

.

ĐNO - Chiều 13-10, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương đẩy mạnh việc tiêm vắc-xin; tổ chức xét nghiệm theo kế hoạch, trong đó ưu tiên một số đối tượng có nguy cơ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc hop phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 13-10. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 13-10. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, ngành y tế phối hợp với các địa phương tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ đối với người trên 18 tuổi. Các địa phương chủ động thiết lập các điểm tiêm lưu động để hỗ trợ tối đa cho người dân; lưu ý không bỏ sót nhóm đối tượng trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, người lao động…

“Song song đó, kế hoạch xét nghiệm 50% đại diện hộ gia đình vẫn tiếp tục triển khai. Đề nghị các quận, huyện lồng ghép các nhóm đối tượng để tiết kiệm kinh phí vừa hiệu quả, bảo đảm 50% số người đại diện hộ gia đình được xét nghiệm nhưng đồng thời cũng không bỏ sót các đối tượng có nguy cơ. Kết quả xét nghiệm lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở để thành phố sàng lọc, đánh giá nguy cơ trước khi áp dụng các biện pháp trong tình hình mới”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Hiện nay, lượng người trở về thành phố tăng lên, hoạt động ra, vào thành phố, nhất là các chốt giáp ranh khu vực Quảng Nam thỉnh thoảng xảy ra tình trạng ùn tắc do lượng người quá đông. Lãnh đạo thành phố lưu ý các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây giám sát chặt các hoạt động ra, vào thành phố, trong đó yêu cầu người dân khai báo y tế đầy đủ, trung thực để hỗ trợ công tác quản lý, truy vết khi xuất hiện ca nhiễm.

Hiện Sở Giao thông vận tải đã xây dựng dự thảo kế hoạch đón, vận chuyển khách trong thời gian tới. 

Theo Sở Y tế, trong ngày Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Đà Nẵng đã trải qua 13 ngày không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng. Trong ngày mai (14-10), quận Thanh Khê tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần cuối đối với khu vực phong tỏa tại phường An Khê. Nếu kết quả âm tính, địa phương này sẽ dỡ bỏ phong tỏa và thành phố sẽ hoàn toàn trở thành vùng xanh.

Trong ngày 13-10, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã điều trị khỏi Covid-19 và cho ra viện 31 trường hợp. Hiện còn 19 bệnh nhân đang điều trị tại đây, trong đó có 2 ca nặng.

Liên quan đến hoạt động xét nghiệm, Sở Y tế đề nghị các địa phương tập trung hỗ trợ việc lựa chọn đối tượng xét nghiệm, trong đó ưu tiên những người đi từ các tỉnh, thành phố khác; nhóm đối tượng học sinh, giáo viên trở về thành phố; những đối tượng thường xuyên đi ra khỏi nhà và tham gia nhiều hoạt động, tiếp xúc nhiều nguy cơ.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích