Tiêm vắc-xin Pfizer cho hơn 24.400 người

.

ĐNO - Ngày 27-10, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, ngành y tế đang phối hợp các địa phương xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin Pfizer cho 24.438 người bắt đầu từ ngày 28 đến 30-10.

Cụ thể, ngành y tế tổ chức tiêm chủng mũi 2 vắc-xin Pfizer cho đối tượng đã tiêm mũi 1 AstraZeneca theo Kế hoạch số 3824/KH-SYT ngày 16-8 và Kế hoạch số 3938/KHSYT ngày 22-8; các trường hợp hoãn tiêm mũi 2 vắc-xin AstraZeneca, vắc-xin Pfizer trong các đợt tiêm chủng trước.

Ngành y tế và các địa phương tổ chức 10 điểm tiêm với 63 bàn để thực hiện kế hoạch này. Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức bố trí nhân lực, trang thiết bị tổ chức tiêm chủng an toàn, đúng tiến độ.

Địa điểm tiêm chủng được bố trí theo các phân khu như: bàn đón tiếp hướng dẫn, khu vực chờ trước khi tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm, bàn tiêm, bàn ghi chép vào sổ tiêm và khu vực xử lý sau tiêm phù hợp với quy trình, các bước thực hiện tiêm chủng theo quy định. Ngoài ra, nhân viên y tế, người đến tiêm chủng chấp hành tốt khuyến cáo 5K trong suốt quá trình tiêm chủng. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.