Tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 tại cảng cá Thọ Quang

.

ĐNO - Các đơn vị, địa phương kiểm soát chặt chẽ người vào khu vực cảng cá và chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang; toàn bộ ngư dân trên các tàu cá được xét nghiệm nhanh tại Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi cho phép vào cảng cá Thọ Quang.

Các đơn vị đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được 1.640 người đến hoạt động tại cảng cá Thọ Quang từ đêm 4-11 đến rạng sáng 5-11. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cảng cá Thọ Quang đêm 4-11 đến rạng sáng 5-11. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trong đêm 4-11 và rạng sáng 5-11, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Đồn Biên phòng Sơn Trà, UBND phường Thọ Quang phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ tiểu thương các chợ, tài xế, người bốc xếp, bán cá... tại khu vực cảng cá Thọ Quang với 1.640 mẫu xét nghiệm.

Việc lấy mẫu xét nghiệm được triển khai ngay sau khi xác định có một số người đến buôn bán cá tại cảng cá Thọ Quang từ khuya 1-11 đến sáng 2-11 dương tính với SARS-CoV-2 (vào ngày 3-11).

Trưởng ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang Huỳnh Văn Phương cho biết, tất cả tiểu thương, tài xế, người vào hoạt động tại đây đều được yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống Covid-19, nhất là quét mã QR từng người. Qua đó, xác định nhanh chóng thời gian hoạt động của những người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đơn vị cũng đã gửi ngay danh sách những người hoạt động tại cảng cá và chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang đến các địa phương để có biện pháp quản lý, giám sát, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ thông tin do các bệnh nhân cung cấp về việc lấy cá từ một tàu cá không rõ số hiệu của tỉnh Bình Định, đơn vị đã xác định được tàu cá này, liên lạc với với chủ tàu, yêu cầu chủ tàu tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19; đồng thời thông báo địa phương liên quan, các cảng cá để có biện pháp giám sát, quản lý.

Đối với các tàu cá hoạt động trên biển vào Đà Nẵng đều phải cập vào Trạm kiểm soát Biên phòng Mân Quang làm các thủ tục, khai báo y tế, thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho toàn bộ ngư dân trên tàu và có kết quả âm tính mới được vào cảng cá Thọ Quang. Toàn bộ ngư dân trên tàu cá nói trên của tỉnh Bình Định cũng đã được xét nghiệm nhanh cho kết quả âm tính mới được cảng vào ngày 1-11.

Hiện nay, Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang tiếp tục phối hợp Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, Đồn Biên phòng Sơn Trà, UBND phường Thọ Quang... tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 tại khu vực cảng cá Thọ Quang.

Vì ngày 5-11 nhằm ngày mồng 1-10 âm lịch, có ít tiểu thương đến mua cá nên đơn vị phải liên tục thông báo, kêu gọi. Hiện mới chỉ có 1.640 người đi xét nghiệm vào khuya 4-11 và rạng sáng 5-11. Những người chưa được xét nghiệm sẽ được các đơn vị, địa phương tiếp tục thông báo, giám sát, xét nghiệm...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.