Đà Nẵng dự kiến phủ mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trong quý 1 năm 2022

.

ĐNO - Chiều 21-12, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Y tế ưu tiên tiêm trước mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế, người có bệnh nền, bệnh nặng theo danh mục Bộ Y tế ban hành. Đồng thời, tổ chức tiêm dứt điểm mũi 1 trước ngày 30-12 cho những trường hợp chưa tiêm vắc-xin.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 21-12. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 21-12. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo đó, khi Sở Y tế kết thúc việc tiêm mũi 1 cho những trường hợp còn lại, nếu phát hiện ca dương tính chưa được tiêm vắc-xin thì lãnh đạo địa phương đó chịu trách nhiệm trước UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19.

“Đề nghị các đơn vị, địa phương quyết liệt xử lý kịp thời những ổ dịch mới phát sinh. Riêng quận Liên Chiểu tập trung lực lượng hỗ trợ phường Hòa Khánh Nam khống chế dịch bệnh, không để tiếp tục lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, các địa phương sớm triển khai rộng rãi việc cách ly, điều trị F0 tại nhà theo hướng dẫn cụ thể của Sở Y tế”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Song song đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2 để tổ chức cách ly, theo dõi. Đồng thời, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo đúng quy định của Bộ Y tế; thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly, xét nghiệm sàng lọc theo quy định. Tiếp tục truyền thông mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân, khuyến cáo người dân thực hiện 5K.

Theo bác sĩ Trương Văn Trình, Phó Giám đốc Sở Y tế, trong tuần này, Sở Y tế hoàn thiện tất cả các văn bản về quy trình cách ly, điều trị F0 tại nhà để các địa phương triển khai thực hiện.

“Dự kiến có khoảng 5.000 trường hợp đăng ký tiêm mũi 1 vắc-xin phòng Covid-19. Sở Y tế thiết lập các điểm tiêm chủng phù hợp và thuận lợi nhất cho người dân. Đối với những trường hợp đi lại khó khăn, không đến được điểm tiêm, Sở Y tế sẽ triển khai xe lưu động đến tận nhà tiêm. Trong 4 ngày 24 đến 27-12, ngành y tế tiêm xong mũi 1 cho khoảng 5.000 người còn lại. Đến ngày 28-12, thành phố bắt đầu tiêm mũi 3 cho khoảng 8.000 người. Khi Bộ Y tế phân bổ lượng vắc-xin mới về, ngành y tế tổ chức tiêm ngay cho người dân, bảo đảm trong quý 1 năm 2022, thành phố bao phủ hết mũi 3 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi”, bác sĩ Trương Văn Trình khẳng định.

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, ngày 21-12, Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 241 bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện các bệnh viện đang điều trị 2.108 bệnh nhân mắc Covid-19 (Bệnh viện dã chiến tại Khu ký túc xá phía tây thành phố 2.005 ca, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 94 ca, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang 9 ca).

Trong đó, có 15 ca bệnh nặng, 192 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 76 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Bên cạnh đó, có 18 bệnh nhân mắc Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà (14 bệnh nhân không có triệu chứng và 4 bệnh nhân triệu chứng nhẹ). 

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.