Làm giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 để đi nước ngoài ở đâu?

.

Tôi cần làm giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 để đi nước ngoài thì làm ở đâu? (Anh Trần Khánh Nguyên, SN 1992, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà)

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) thông tin, người dân cần làm giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 để làm thủ tục đi nước ngoài thì liên hệ trực tiếp CDC Đà Nẵng tại địa chỉ 315 Phan Châu Trinh (phường Bình Hiên, quận Hải Châu) trong giờ hành chính (trừ thứ Bảy, Chủ nhật).

Theo đó, người dân cần chuẩn bị giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 hoặc thông tin xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 trên các ứng dụng khai báo y tế hiện hành, với đầy đủ thông tin: tên loại vắc-xin đã tiêm, thời gian tiêm và đơn vị tiêm; passport (hộ chiếu). Phí cấp giấy xác nhận 85.000 đồng; thời gian xử lý hồ sơ cấp giấy xác nhận trung bình 1 ngày. Trường hợp người dân cần gấp thì thông tin cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ và sẽ được hỗ trợ cấp giấy xác nhận trong ngày.

Được biết, ngày 17-3-2022, Bộ Ngoại giao có thông báo về việc công nhận hộ chiếu vắc-xin (Giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19/Giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19) với 17 nước trên nguyên tắc có đi có lại, gồm: Hoa Kỳ, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Nhật Bản, Australia, Belarus, Ấn Độ, Campuchia, Philippines, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Cộng hòa Saint Lucia và Hàn Quốc.

Người mang hộ chiếu vắc-xin của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vắc-xin Covid-19 ở sở tại. Việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự/hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

KHÁNH QUYÊN

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19.
Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

 

;
;
.
.
.
.
.