Cứu sống du khách Campuchia đột quỵ do vỡ phình mạch não

.

ĐNO - Ngày 6-12, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng vừa cứu sống một du khách quốc tịch Campuchia bị đột quỵ do vỡ phình động mạch não.

Bệnh nhân được can thiệp, cứu sống tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng. Ảnh: PC
Bệnh nhân được can thiệp, cứu sống tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng. Ảnh: PC

Theo đó, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng tiếp nhận nữ du khách Mak Somaly (49 tuổi, người Campuchia) nhập viện trong tình trạng đột ngột bị nhức đầu dữ dội, nôn mửa liên tục.

Sau khi chẩn đoán hình ảnh chụp CT và chụp MRI, các bác sĩ khẳng định bệnh nhân bị xuất huyết dưới màng nhện do vỡ túi phình mạch não, nguyên nhân dẫn đến cơn đau đầu dữ dội, đột ngột, giảm thị lực của người bệnh.

Sau 60 phút bệnh nhân nhập viện, các bác sĩ đã xác định và loại bỏ hoàn toàn túi phình bằng chụp và nút túi phình động mạch não bằng coils/ Stent-coils.

Sau can thiệp, bệnh nhân được chụp phim kiểm tra và đã hết túi phình. Nữ bệnh nhân cũng cải thiện sức khỏe nhanh chóng, tỉnh táo, hết đau đầu, mắt nhìn rõ. Sau 10 ngày nằm viện, bệnh nhân không có các tổn thương thần kinh và vận động, phục hồi thể lực nên đã được các bác sĩ cho xuất viện, đồng thời dặn dò cách chăm sóc và tái khám đảm bảo sức khỏe ổn định.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.