.

Xe tải chiếm lòng đường

.

Theo đơn phản ánh của người dân sống ở khu dân cư (KDC) số 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, lâu nay, ở các tuyến đường trong KDC thường xuyên xảy ra tình trạng xe tải chở hàng hóa đậu, đỗ lâu dưới lòng đường, khiến người dân bức xúc. Qua xác minh thực tế, chúng tôi nhận thấy những nội dung phản ánh trong đơn là có cơ sở.

Các loại xe tải đậu đỗ hai bên đường Bàu Trảng 6 ngày 28-10.
Các loại xe tải đậu đỗ hai bên đường Bàu Trảng 6 ngày 28-10.

Khu vực KDC số 2 phường Thanh Khê Tây có 7 tuyến đường từ: Bàu Trảng 1 đến Bàu Trảng 7. Ngày 28-10, có mặt ở khu vực này, chúng tôi ghi nhận có hàng chục xe tải lớn nhỏ chở hàng hóa đang “nằm xí chỗ” dưới lòng đường. Tại tuyến đường Bàu Trảng 6, có hai dãy xe tải đậu đỗ hai bên lòng đường, người dân lưu thông qua đây rất khó khăn. Lúc này, trong một quán nước giải khát gần đó có một nhóm tài xế đang ngồi chơi bài, nói cười rôm rả. Tương tự, các đường Bàu Trảng 2, Bàu Trảng 3... cũng có nhiều xe tải “nằm ì” suốt nhiều giờ.

Theo một tài xế xe tải chở hàng đỗ ở đường Bàu Trảng 6, những chiếc xe tải đỗ trên đường này đang chờ nhận hàng của các công ty, xí nghiệp, nhà kho... gần đây. Có “lệnh” chở hàng đi giao, cánh tài xế mới lái xe đi nơi khác.

Không chỉ “nằm ì” trên đường gây cản trở giao thông, nhiều xe tải chở hàng có tải trọng lớn cũng lưu thông thường xuyên vào KDC số 2, khiến các tuyến có chiều rộng lòng đường dưới 5m xuống cấp. “Mặt đường nứt nẻ, sụt lún. Cống thoát nước, bảng tên đường cũng bị hư hỏng. Nếu cơ quan chức năng không ngăn chặn kịp thời, những con đường ở đây sẽ hư hỏng nặng”, một người dân bức xúc phản ánh.

Người dân sống trong khu vực này cho biết, nhiều lần kiến nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng nhờ can thiệp xử lý, nhưng tình trạng trên vẫn tái diễn”.

Trưa 28-10, ông Huỳnh Thanh Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây xác nhận, tình trạng các loại xe tải chở hàng hóa lưu thông, đậu đỗ trong các tuyến đường ở KDC số 2 diễn ra lâu nay. Qua phản ánh của người dân, UBND phường cũng đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành chức năng thành phố xử lý. Cơ quan chức năng cũng cắm biển báo cấm ô-tô tải đậu đỗ, bốc dỡ hàng hóa trên các tuyến đường này. Thế nhưng, cái khó ở đây là khu vực này có nhiều doanh nghiệp đang hoạt động, nên buộc xe tải phải vào để vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, UBND phường sẽ tiếp tục kiến nghị để cơ quan chức năng có hướng kiểm tra, chấn chỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng ngày 29-10, bà Hoàng Thị Kim Loan, Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND quận Thanh Khê cho hay, trước đây, UBND quận Thanh Khê đã chỉ đạo phường Thanh Khê Tây và lực lượng Công an kiểm tra, xử lý. Khi kiểm tra thì doanh nghiệp chấp hành nghiêm, nhưng được một thời gian lại tái diễn đậu, đỗ xe chở hàng hóa ở những tuyến đường trong KDC số 2, dù có lắp biển cấm. “Trước sự việc này, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm”, bà Loan nói.  

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.