.

Phát triển quan hệ đối tác Đà Nẵng - Úc

.
(ĐNĐT) - Ngày 30-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết tiếp ông Graeme Swift, Tổng lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh, đến thăm Đà Nẵng để chào tạm biệt lãnh đạo thành phố trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác ở Việt Nam.

Mô tả ảnh.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng quà lưu niệm cho ông Graeme Swift
 
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao sự hỗ trợ của ông Graeme Swift cũng như hợp tác của Chính phủ Úc đối với thành phố Đà Nẵng trên các lĩnh vực kinh tế, du lịch, giáo dục, y tế… Hiện có 11 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư từ Úc 8,5 triệu USD hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng. Các đại học của Úc như Queensland, Griffith cũng có quan hệ đặc biệt với thành phố.

Ông Graeme Swift cảm ơn sự hỗ trợ của chính quyền Đà Nẵng đối với các tổ chức, doanh nghiệp Úc. Tổng lãnh sự Úc tại Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, ông đã chứng kiến rất nhiều đổi thay của Đà Nẵng, đồng thời bày tỏ tin tưởng trong tương lai, thành phố biển này sẽ phát triển hơn nữa, xứng đáng là trọng điểm kinh tế của khu vực miền Trung Việt Nam. Ông Graeme Swift cũng cam kết kêu gọi các nhà đầu tư Úc tập trung vào các lĩnh vực khác của Đà Nẵng hơn nữa, chứ không chỉ chú ý đến du lịch. “Sự hợp tác thời gian qua là câu chuyện tốt đẹp giữa Đà Nẵng và Úc”, ông Graeme Swift khẳng định.

Tin và ảnh: TÚ PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.