.

Hình thành lớp thanh niên Đà Nẵng mới

Sáng 18-9, Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo triển khai một số nhiệm vụ, đề án Chương trình thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020 của UBND thành phố Đà Nẵng, đồng thời lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện chương trình.

Theo đó, chương trình xác định mục tiêu từng bước hình thành lớp thanh niên Đà Nẵng mới trong thời kỳ hội nhập, xây dựng và phát triển thành phố văn minh, hiện đại với 7 đặc trưng cơ bản: Có sức khỏe, thể chất tốt và có thói quen tập luyện thể dục thể thao; có học vấn, có việc làm và có kỹ năng nghề nghiệp; có ý thức và thói quen chấp hành pháp luật; có tính tự lập và xu hướng phát triển khả năng, phẩm cách và thành công cá nhân; có văn hóa đọc và ý thức thụ hưởng văn hóa lành mạnh, tiến bộ; có thói quen sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin và nhạy bén với công nghệ mới; có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và tinh thần vì cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm góp phần thực hiện chiến lược chung, trong đó nhấn mạnh vào một số vấn đề như tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút, phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo, bố trí và trọng dụng tài năng trẻ trong và ngoài nước tham gia xây dựng thành phố. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và nghiên cứu phục vụ sản xuất trong thanh niên, đa dạng hóa các hình thức, phương thức học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề và kỹ năng mềm cho thanh niên; tổ chức các chương trình hướng dẫn kỹ năng xã hội, kỹ năng lao động, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho thanh niên. Các cơ quan văn hóa, nghệ thuật, xuất bản, báo chí tăng cường các sáng tác và phổ biến các tác phẩm, những công trình văn hóa nghệ thuật có giá trị nhân văn cao để giáo dục và định hướng cho thanh niên. Các cơ quan, đơn vị tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thanh niên và tổ chức Đoàn thể hiện được vai trò cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác…

KHÁNH HÒA
 

;
.
.
.
.
.