.

Thi công bệnh viện gây nứt nhà dân

.

(ĐNĐT) - Ngày 2-10, Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng đình chỉ thi công khu vực gây ra sự cố gây nứt nhà dân xảy ra vào tối hôm qua (1-10) tại công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình (địa chỉ số 67-73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Quá trình thi công công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình gây nứt và sập tường nhà, bê- tông tràn vào trong nhà dân.
Quá trình thi công công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình gây nứt và sập tường nhà, bê- tông tràn vào trong nhà dân.

Ông Trần Văn Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, cho biết sau khi xảy ra sự việc công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình đang thi công bê-tông trụ gây nứt và sập đổ nhà dân, Thanh tra Sở đã có mặt tại hiện trường và kiểm tra vụ việc.

Tại hiện trường, một mảng tường khu nhà trọ của ông Trần Xuân Quang (số 389 Nguyễn Tri Phương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) bị nứt và sập đổ cục bộ một mảng tường.

Theo ông Dũng, nguyên nhân ban đầu xác định do đơn vị thi công đóng ván khuôn cột không đảm bảo nên khi sử dụng máy để đầm bê-tông đã gây bục ván khuôn và đổ nứt bức tường này.

“Chúng tôi đã yêu cầu đình chỉ thi công tại khu vực xảy ra sự cố, yêu cầu di dời người dân đang ở tại đây, buộc chủ đầu tư có biện pháp khắc phục bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và khu vực lân cận. Đồng thời đã gửi văn bản mời các bên liên quan đến làm việc. Sau khi khắc phục cũng như đền bù thỏa đáng cho người dân chúng tôi mới cho khu vực này thi công trở lại”, ông Dũng nhấn mạnh.

Toàn cảnh công trình nhìn từ trên ccao.
Toàn cảnh công trình nhìn từ trên cao.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ tối 1-10, khi các công nhân đang thi công hạng mục bê-tông cột trụ tại công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia đình ở khu vực tiếp giáp với dãy nhà trọ của hộ ông Quang thì bất ngờ đổ bục ván khuôn, xô nứt cục bộ mảng tường lân cận.

Sau đó, một mảng tường của phòng trọ sát đó bị nứt và đổ sụp, xi-măng từ công trình tràn qua, đẩy chiếc tủ đứng đang kê sát vách tường đi một đoạn. Cả hai sinh viên đang trọ tại phòng này hoảng loạn bỏ chạy.

Theo ông Quang, công trình này xây dựng từ tháng 8-2012, đến tháng 9-2012 thì thi công phần cột trụ. Từ khi công trình này xây dựng cũng là lúc người dân xung quanh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ tiếng ồn, bụi bặm đến lún nứt nhà dân.

Liên quan tới công trình, bà Lê Thị Thanh Bình (số nhà 61 Nguyễn Hữu Thọ) cũng đã có đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng phản ánh việc công trình xây dựng Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình thi công phần móng ngầm (khoan, đập đầu cọc, hút nước ngầm…) thì ngôi nhà 4 tầng của gia đình bà xuất hiện nhiều vết nứt chân chim và ngày càng nứt lớn hơn.

Trong đơn, bà Bình cho biết, tháng 8-2012, đơn vị thi công và đại diện Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình đã kiểm tra ghi nhận việc thi công phần móng ngầm gây ảnh hưởng dẫn tới lún nứt nhà của bà. Tuy nhiên, từ sau đó tới nay, gia đình bà đã nhiều lần liên hệ để có hướng xử lý tiếp theo nhưng các bên liên quan vẫn chưa thực hiện.

Được biết, công trình Bệnh viện đa khoa tư nhân Gia Đình do Công ty cổ phần Y khoa Bác sĩ Gia Đình làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Xây dựng Hiển Quỳnh Long. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn, thiết kế và quản lý xây dựng E.P.O.C.H.

Công trình được xây dựng trên diện tích gần 2.000m2 với quy mô 11 tầng, công suất 250 giường bệnh, tổng đầu tư gần 20 triệu USD.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.