.
TRINH SÁT KỂ CHUYỆN

Ngựa quen đường cũ

.

Ra tù mới được hơn 6 tháng vì tội mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, nhưng Phạm Văn Hùng (SN 1969, trú tổ 44, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) vẫn “chứng nào tật nấy”. “Ngựa quen đường cũ”, Hùng tiếp tục lén lút gieo “cái chết trắng” cho cộng đồng. Hành vi phạm pháp của Hùng đã bị các chiến sĩ trinh sát Đội Phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) của Đồn Biên phòng Phú Lộc, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố  phát hiện và bắt giữ.

Trinh sát PCTPMT Đồn Biên phòng Phú Lộc bắt giữ Phạm Văn Hùng.
Trinh sát PCTPMT Đồn Biên phòng Phú Lộc bắt giữ Phạm Văn Hùng.

Sau thời gian ngồi trong tù, Hùng tỏ ra có nhiều “kinh nghiệm” hơn trong việc buôn bán “hàng trắng”. Trước đây, hắn liều lĩnh bao nhiêu thì nay lại lén lút, bí mật và tinh vi bấy nhiêu. Nhằm thỏa mãn những cơn nghiện và để có tiền ăn chơi, Hùng thường xuyên ra các tỉnh phía Bắc lùng mua “hàng trắng”. Mỗi lần hắn mua từ 1 đến 2 chỉ heroin hoặc 10 - 20 viên ma túy tổng hợp, sau đó về phân nhỏ để bán lại cho các con nghiện trên địa bàn Đà Nẵng. Nếu khách hàng có nhu cầu mua “hàng” với số lượng lớn phải đặt trước từ 5-10 ngày để hắn đi lấy về. Để qua mắt các cơ quan chức năng như Công an, BĐBP, Hùng sử dụng phương thức “bán hàng” qua điện thoại di động và thường xuyên thay đổi địa điểm giao hàng. Khách hàng của Hùng chủ yếu là những con nghiện mà hắn quen biết từ trước. Ít khi hắn bán “hàng” cho những kẻ lạ mặt. Nếu khách hàng có nhu cầu mua heroin hoặc thuốc lắc, hàng đá (ma túy tổng hợp dạng đá) thì hắn sẽ hẹn đến những địa điểm vắng vẻ, nhận tiền trước rồi mới chỉ chỗ giấu “hàng” để khách tự đến lấy. Thời gian “giao dịch” với khách hàng cũng được hắn lựa chọn kỹ lưỡng, thường vào những giờ nghỉ giữa trưa nắng nóng hoặc tối mịt không rõ mặt người... Tuy nhiên, những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của Phạm Văn Hùng cũng không qua được con mắt tinh tường của các chiến sĩ trinh sát Đội PCTPMT thuộc Đồn Biên phòng Phú Lộc.

Tối 27-8, các trinh sát báo cáo về Đồn Biên phòng Phú Lộc, Hùng đã nhận được “đơn đặt hàng” của một khách hàng và hẹn đến trưa hôm sau sẽ tổ chức giao dịch. Tuy nhiên, địa điểm và thời gian giao “hàng” cụ thể Hùng vẫn chưa cho biết trước. Chỉ huy Đồn Biên phòng Phú Lộc nhận định, do được khách hàng “đặt hàng trước” với số lượng lớn nên rất có thể hắn sẽ giao hàng tại một địa điểm bí mật ở gần nhà. Chỉ huy Đồn quyết định tung trinh sát vào trận.

 Sáng 28-8, khi các trinh sát vừa vào vị trí được phân công cũng là lúc các anh nhận được tin báo, Hùng đang chuẩn bị lên đường đi giao hàng. Các trinh sát lập tức triển khai đội hình theo đúng kế hoạch đã vạch sẵn.

Đối với tên Hùng, nhận được đơn “đặt hàng” của một khách hàng quen biết, ngay trong tối 27-8, hắn gom hết tiền bạc, lập tức đón xe ra Bắc để “cất” hàng. Sau khi mua được một số lượng lớn heroin, theo đúng hẹn, khoảng 12 giờ ngày 28-8, hắn bỏ vào túi 1 gói nhỏ để làm “hàng mẫu” mang đến cho khách thử chất lượng. Để qua mắt lực lượng chức năng, hắn cho xe chạy lòng vòng qua mấy tuyến phố hòng “cắt đuôi” lực lượng trinh sát. Sau 30 phút rong ruổi trên các tuyến đường, đến một khu vực vắng thuộc tổ 43, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, hắn dừng lại gọi điện thoại cho khách ra xem “hàng”. Khi cả 2 đang chụm đầu mua bán ma túy, các trinh sát đã ập đến bắt quả tang Phạm Văn Hùng. Tang vật thu giữ gồm 1 gói ma túy.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Phạm Văn Hùng phải tra tay vào còng số 8 và theo các trinh sát về Đồn Biên phòng Phú Lộc. Mở rộng điều tra, qua khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng, lực lượng trinh sát PCTPMT còn thu thêm 1 gói ma túy và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy. Vụ việc được BĐBP thành phố Đà Nẵng tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

Bài và ảnh: QUỲNH NGA

;
.
.
.
.
.