.

Diễn tập tình huống cháy Kho xăng dầu Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Tổng Kho xăng dầu Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn bị bốc cháy dữ dội do sét đánh khiến 3 người bị thương, hàng chục xe chữa cháy của các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến ứng cứu kịp thời. Đó là nội dung buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ do Công ty Xăng dầu Khu vực V tổ chức vào chiều 20-9 tại Đà Nẵng.

Lực lượng PCCC triển khai nhiệm vụ cứu hộ kho xăng
Lực lượng PCCC cứu kho xăng bị cháy theo tình huống giả định

Ngay sau khi phát hiệu lệnh xảy ra cháy tại 1 trong 10 bể chứa xăng có thể tích 5.000m3 của kho xăng dầu Khuê Mỹ, 20 xe chữa cháy của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được huy động tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Theo đó, đám cháy bùng phát nhanh, làm hư hỏng hệ thống chữa cháy và hệ thống làm mát của bể xăng. Lập tức lực lượng chữa cháy cơ sở đã tập trung nhân lực, phương tiện, hướng dẫn thoát nạn cho các xe bồn, cứu người và rút xăng dầu sang bể dự trữ. Cùng lúc, mọi hoạt động xuất, nhập của đơn vị đã được ngừng hẳn và tổ chức sơ tán xe hàng, triển khai huy động 4 xe chữa cháy và vận hành hệ thống chữa cháy tại chỗ; đồng thời, cấp cứu người bị thương và báo cơ quan chức năng. Sau khi tăng cường thêm lực lượng phối hợp, khoảng 20 phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn cho các bể chứa xăng dầu còn lại trong tổng kho.

Theo đánh giá của ban tổ chức, cuộc diễn tập phối hợp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại kho xăng dầu Khuê Mỹ diễn ra theo đúng kế hoạch, giúp chủ động trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn về người và tài sản, hạn chế thấp nhất những thiệt hại xảy ra khi có sự cố.

Tin và ảnh: Duyên Anh
 

 

;
.
.
.
.
.