.

43 đồ án dự thi kiến trúc Nhà trưng bày Hoàng Sa

* Nhật Bản gửi đồ án dự thi

Ngày 2-1, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, cho biết sau 1 tháng phát động, đến nay Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc của UBND huyện nhận được 43 đồ án kiến trúc Nhà trưng bày Hoàng Sa.

Trong đó, 16 đồ án của các tổ chức, cá nhân ở thành phố Đà Nẵng, 19 đồ án đến từ thành phố Hồ Chí Minh, 7 đồ án đến từ Hà Nội, đặc biệt có 1 đồ án đến từ Nhật Bản của Công ty Raito Sekkei.

Ông Ngữ cho biết, Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Nhà trưng bày Hoàng Sa của UBND huyện rất bất ngờ trước số lượng đồ án và sự nhiệt tình tham gia của các tổ chức, cá nhân mặc dù cuộc thi phát động trong thời gian ngắn, giải thưởng không lớn. Nhiều tổ chức hành nghề kiến trúc đi máy bay từ xa đến Đà Nẵng để nộp đồ án dự thi; chi phí đi lại còn lớn hơn cả giải thưởng nếu đoạt giải. Do đó, chắc chắn giá trị giải thưởng không phải là động cơ của họ mà chính là tinh thần của người Việt Nam đối với việc bảo vệ chủ quyền quần đảo Hoàng Sa. Do quy mô, số lượng đồ án vượt hơn cả mong đợi nên Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc của UBND huyện Hoàng Sa quyết định báo cáo và đề xuất UBND thành phố chủ trì chấm thi. Hội đồng sẽ tổ chức chấm chọn và trao giải thưởng trong tháng 1 này.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.