.

Hỗ trợ hơn 1.200 tấn gạo cho người dân dịp Tết

UBND thành phố vừa quyết định hỗ trợ 1.278,6 tấn gạo từ nguồn dự trữ của thành phố cho các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ, Liên Chiểu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang để cấp phát cho các hộ dân thiếu lương thực trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Theo đó, có 85.240 nhân khẩu được hỗ trợ gạo, với mức 15kg/nhân khẩu.

UBND thành phố giao Sở LĐ-TB&XH thành phố làm việc với Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Đà Nẵng để tiếp nhận và kiểm tra chất lượng gạo, đồng thời phối hợp với UBND các quận, huyện phân phối toàn bộ số gạo nói trên đến trụ sở UBND các phường, xã trước ngày 20-1-2014 để cấp phát cho người dân.

● UBND thành phố vừa ban hành quyết định hỗ trợ mức 600.000 đồng/hộ cho các hộ giải tỏa các dự án trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Theo đó, việc hỗ trợ được áp dụng đối với các hộ giải tỏa đã bàn giao mặt bằng, đang chờ bố trí đất tái định cư thực tế (đất ở hoặc nhà ở chung cư), trừ các hộ có cam kết chờ bố trí tái định cư thực tế tại khu vực đăng ký trước đây; hộ giải tỏa đã bàn giao mặt bằng, đã được bố trí tái định cư thực tế (đất ở hoặc nhà ở chung cư) từ ngày 30-10-2013 đến ngày 30-1-2014.

Không áp dụng hỗ trợ đối với các hộ chính giải tỏa đi hẳn đang ở tạm tại khu chung cư hoặc nhà tạm do Nhà nước quản lý đã được bố trí tái định cư từ ngày 30-10-2013 trở về trước nhưng chưa bàn giao lại nhà chung cư hoặc nhà tạm; hộ chính và hộ phụ giải tỏa đi hẳn đang được hỗ trợ tiền thuê nhà đã được cơ quan chức năng thông báo đến nhận đất ở hoặc nhà ở chung cư thực tế nhưng quá thời hạn 30 ngày thông báo mà không đến liên hệ giải quyết.

Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng quyết định tạm dừng triển khai tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp đã có kế hoạch cưỡng chế nhưng chưa thực hiện cưỡng chế, từ ngày 10-1 đến 20-2-2014. Việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ và bố trí tái định cư được thực hiện theo quy định.

NAM HẢI
 

;
.
.
.
.
.