.

Xe biển xanh rao bán ở vỉa hè là của tư nhân

.

Chiều 6-11, một trang báo mạng đăng thông tin về ô-tô con 7 chỗ nhãn hiệu YAZ mang biển số Nhà nước (biển xanh) 43E-0794 đang được rao bán công khai ở vỉa hè đường Hải Phòng (thành phố Đà Nẵng) khiến dư luận băn khoăn.

Chiếc xe được rao bán ở vỉa hè đường Hải Phòng.
Chiếc xe được rao bán ở vỉa hè đường Hải Phòng.

Trao đổi với chúng tôi vào chiều 6-11, Thượng tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết theo hồ sơ của Cơ quan công an, hiện chiếc xe này vẫn đang thuộc về sở hữu của Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng.

“Về quy định, với xe thuộc sở hữu của Nhà nước, muốn bán cần phải thành lập hội đồng thẩm định giá và làm các thủ tục bán đấu giá. Nếu rao bán ngoài đường là không đúng quy định. Nếu xe đã thanh lý xong thì chủ sở hữu phải gửi thông báo qua cơ quan Công an để nắm thông tin và lưu hồ sơ. Sau này, chủ xe phải qua cơ quan Công an đăng ký làm thủ tục sang tên sau 30 ngày. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa nhận được công văn hay thông báo từ Sở LĐ-TB&XH gửi”, Thượng tá Ngọc cho biết.

Chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố Đà Nẵng, xác nhận chiếc xe đúng là của đơn vị này sở hữu nhưng đã được UBND thành phố Đà Nẵng đồng ý cho thanh lý vì không còn sử dụng được.

“Sở Tài chính thẩm định chiếc xe còn 23% giá trị và không thể sử dụng được nên đã tiến hành thanh lý từ tháng 9-2014. UBND thành phố cũng đã đồng ý cho Sở LĐ-TB&XH thanh lý. Chúng tôi cũng đã giao toàn bộ cho Trung tâm Thẩm định giá (Sở Tài chính) thẩm định và bán đấu giá. Một công ty TNHH đã trúng thầu chiếc xe này với giá hơn 25 triệu đồng. Toàn bộ số tiền bán đấu giá này đã được nộp vào ngân sách theo đúng quy định”, ông An nói.

Vấn đề vì sao xe bán rồi nhưng vẫn mang biển số xanh, ông An cho biết, do đã giao toàn bộ cho Trung tâm Thẩm định giá (Sở Tài chính) thẩm định và bán đấu giá nên phía họ phải có trách nhiệm gửi thông báo cho cơ quan chức năng. “Còn khi đã thanh lý xong thì người mua họ có quyền bán lại ra sao thì tùy họ”, ông An nói.

Thượng tá Lê Ngọc cho biết, đơn vị đang tiếp tục xác minh và rà soát lại các thủ tục mua bán liên quan tới chiếc xe này, đồng thời sẽ yêu cầu chủ sở hữu phương tiện phải tiến hành đúng các thủ tục liên quan đến việc đăng ký xe theo quy định.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.