.

Lấy ý kiến về Quy hoạch tổng thể khu vực ven sông Hàn

.

ĐNĐT - Sở Xây dựng thành phố vừa đăng tải phương án Quy hoạch cảnh quan hai bên bờ sông Hàn nhằm lấy ý kiến nhân dân, các chuyên gia có quan tâm, để đơn vị tư vấn tổng hợp, hoàn chỉnh phương án báo cáo UBND thành phố.

Trên cơ sở phương án đưa ra, Sở Xây dựng mong muốn người dân, các chuyên gia góp ý về phạm vi nghiên cứu quy hoạch, các thông tin cần cung cấp thêm để đơn vị tư vấn nghiên cứu bảo đảm tính khả thi cho đồ án, ảnh hưởng của phương án quy hoạch đến đời sống nhân dân khu vực hai bên bờ sông Hàn...

Người dân và các chuyên gia có thể góp ý liệu phương án quy hoạch có phù hợp với tương lai thành phố không? Ngoài các nội dung đơn vị tư vấn đề xuất tại phương án quy hoạch, cần bổ sung nội dung nghiên cứu nào khác? Việc đề xuất giải tỏa một số khu vực đô thị cũ để tạo không gian phát triển đô thị hiện đại và một số không gian công cộng thể hiện tại phương án có hợp lý không? Việc đơn vị tư vấn đề xuất phát triển một số dịch vụ công cộng, đường đi bộ, không gian xanh… tại một số vị trí trên mặt sông có hợp lý không?...

Trước đó, Công ty Tư vấn thiết kế JINA Hàn Quốc đã đưa ra các ý tưởng phát triển dọc hai bên bờ sông Hàn nhằm làm cho con sông này trở thành điểm mốc và là một địa điểm hấp dẫn du khách không chỉ trong nước và cả du khách quốc tế.

Jina đã quy hoạch sông Hàn thành 4 phân khu phát triển, bao gồm công viên sinh thái, khu vực phát triển năng động, công viên trung tâm và khu vực công viên cổng ngõ. Khu vực công viên sinh thái (ecology park zone) được quy hoạch từ cầu Trần Thị Lý đến cầu Rồng với không gian xanh rộng lớn.

Khu vực công viên năng động (dynamic park zone) từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn, được xem là nơi bố trí nhiều công trình tiện ích như sân khấu biểu diễn ngoài trời, các bể bơi nhân tạo ven sông, các công trình thương mại cao cấp, dịch vụ ăn uống, giải trí, chợ đêm…

Khu vực công viên trung tâm (central park zone), từ cầu Sông Hàn đến hết khu vực cảng sông Hàn cũ, được Jina đề xuất với nhiều ý tưởng khá độc đáo như tạo những khu đất hình vảy rồng để tăng không gian cây xanh, đào kênh dẫn nước vào khu công viên trên bờ phía bờ Đông, bố trí công viên sóng tại bờ tây sông Hàn...

Khu vực công viên cổng ngõ (gate park zone), đoạn từ cảng sông Hàn cũ đến cầu Thuận Phước, được bố trí một công viên nước kéo dài, thân thiện với môi trường sông nước và là nơi trình diễn các sự kiện nổi trên mặt nước; trong đó điểm nhấn nổi bật là khu đảo nhân tạo nhằm tăng không gian cây xanh, khu vực công cộng.

Tất cả các ý tưởng của dự án đều hướng đến xây dựng một không gian xanh, thư giãn cho tất cả mọi người. Với bản quy hoạch này, Jina đã tăng không gian cây xanh từ 5% như hiện nay lên 10%.

Việc lấy ý kiến của người dân và các chuyên gia về phương án nói trên là rất cần thiết bởi quy hoạch ven sông Hàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân, sự phát triển đô thị của Đà Nẵng trong tương lai, đồng thời, gắn kết với yếu tố môi trường theo mục tiêu phát triển bền vững của thành phố.

Các ý kiến góp ý gửi về địa chỉ email quyhoachsonghan@gmail.com.

Tải xem Quy hoạch tổng thể khu vực ven sông Hàn Đà Nẵng

ĐNĐT

 
;
.
.
.
.
.