.

Cử tri bức xúc vì dự án ga đường sắt "treo" quá lâu

.

ĐNĐT - Tiếp xúc với Tổ đại biểu HĐND thành phố vào sáng nay (12-11), cử tri phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) phản ánh về những bất cập xung quanh việc điều chỉnh quy hoạch dự án ga đường sắt mới dự kiến xây dựng trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết việc điều chỉnh quy hoạch dự án Ga Đà Nẵng mới sẽ được công bố công khai cho người dân biết trong tuần tới.
Ông Đàm Quang Hưng cho biết việc điều chỉnh quy hoạch dự án ga Đà Nẵng mới sẽ được công bố công khai cho người dân biết trong tuần tới.

Cử tri Phan Hùng, tổ 42 phường Hòa Khánh Nam cho rằng, dự án ga đường sắt đã được quy hoạch cách đây hơn 10 năm với diện tích 250 ha đất ở khu vực phường Hòa Khánh Nam và phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu). Theo đó, sẽ xây dựng ga Đà Nẵng mới và khu vực phụ trợ, di dời tuyến đường sắt ra khỏi nội thành. Nhưng dự án này đến nay vẫn chưa thực hiện, khiến đời sống của hàng ngàn hộ dân trong vùng quy hoạch gặp nhiều khó khăn.

Mới đây lại có thông tin, dự án Ga Đà Nẵng mới sẽ được điều chỉnh quy hoạch ở phường Hòa Minh chứ không còn ở địa bàn phường Hòa Khánh Nam. Vì thế, người dân đề nghị nếu không triển khai dự án này trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, thành phố cần sớm có Quyết định hủy quy hoạch để nhân dân xây dựng nhà cửa, phát triển kinh tế, yên tâm ổn định cuộc sống.

Cử tri Nguyễn Nhi, Trưởng Ban công tác Mặt trận Chơn Tâm 1B, phường Hòa Khánh Nam cũng phản ánh: Dự kiến quý 4-2015, sẽ công bố chi tiết quy hoạch dự án Ga Đà Nẵng mới, thế nhưng đã gần hết năm 2015 mà vẫn chưa thấy công bố gì cả. Hiện nay, người dân phường Hòa Khánh Nam đua nhau “chạy” làm “sổ đỏ” để đón lõng giải tỏa đền bù, bố trí đất tái định cư khi dự án này được triển khai trên địa bàn.

Giải thích về việc điều chỉnh quy hoạch dự án trên, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, nội dung điều chỉnh quy hoạch dự án Ga Đà Nẵng mới sẽ được công bố công khai cho người dân biết trong tuần tới. Sau đó, những khu vực không còn nằm trong vùng quy hoạch của dự án này sẽ được UBND quận đề nghị thành phố ra quyết định hủy quy hoạch để người dân yên tâm xây dựng nhà cửa, làm "sổ đỏ" và chuyển nhượng đất.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.