.

Khắc phục sạt lở trên đường ĐT 601

.

ĐNĐT - Mấy ngày qua, Đà Nẵng có mưa lớn trên diện rộng, nên tuyến đường ĐT 601 đi qua các xã Hòa Liên, Hòa Bắc huyện Hòa Vang đã xảy ra sạt lở.

Hiện dọc đường ĐT 601 còn 3 điểm sạt lở do nước sông ngoặm sâu sát mép đường, đe dọa sạt lở vào lòng đường.
Hiện dọc đường ĐT 601 còn 3 điểm sạt lở, đe dọa lở đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến ĐT 601, đoạn đi qua xã Hòa Bắc xảy ra nhiều điểm sạt, lở đất từ núi xuống, gây ách tắc giao thông và đất tràn vào nhà dân. Tại mố M1 cầu Km64, thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan (khoảng Km6+700 ĐT 601) xảy ra sạt, lở đất từ bãi tạm dùng để thi công mố M1 và kè taluy âm. Do đây là bãi đất đắp tạm nên khi có mưa lớn, kéo dài đã xảy ra tình trạng đất bị trôi xuống đường và tràn một phần vào nhà dân. Sau khi xảy ra sự cố, đơn vị thi công dự án đã huy động nhân lực và máy móc kịp thờiđể khắc phục.

Ngoài điểm sạt lở chính nói trên, dọc ĐT 601 có nhiều điểm sạt lở khác, tuy nhiên khối lượng đất sạt lở không lớn. Các điểm sạt lở này chủ yếu nằm tại các nhánh đường xương cá giao đường ĐT 601 phục vụ cho các đơn vị thi công chở vật liệu thi công tuyến chính. 

Ngoài ra, dọc ĐT 601 phía giáp bờ sông Cu Đê hiện có 3 điểm có nguy cơ sạt lở cao, trong đó có một điểm nước sông đã ngoạm vào sát mép đường, hiện chưa được gia cố. Bà Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, ghi nhận tình trạng sạt lở trên và cho biết các đơn vị thi công đang tích cực khắc phục .

Điểm sạt lở M1 đã được xử lý
Điểm sạt lở M1 đã được xử lý

Trao đổi với đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Túy Loan, được biết đối với điểm sạt lở M1, nhà thầu thi công hiện đã bố trí công nhân, xe san, ủi, xúc, máy đào, xe tải chở đất đề phòng xảy ra sạt lở và kịp thời xử lý. Các điểm sạt lở khác, các đơn vị thi công sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố.

Để xử lý chống sạt lở, hiện đơn vị thi công đã đào rãnh cắt nước từ trên trên núi và đào rãnh dẫn nước ở hạ lưu cho chảy theo rãnh dọc của đường ĐT601. Các đường công vụ (xương cá) ngang bị xói lở sẽ được bù đắp và lu lèn lại. Đối với các điểm sạt lở đường ĐT 601 phía tiếp giáp bờ sông Cu Đê, vị đại diện này cho biết hiện đang hoàn thiện hồ sơ thi công (xếp rọ đá chống sạt lở), chờ nước rút sẽ thi công.

Tin và ảnh: TRỌNG HUY
 

;
.
.
.
.
.