.

Xúc tiến hợp tác giữa Đà Nẵng với các thành phố của Hàn Quốc

.

Chiều 4-3, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung có buổi tiếp đoàn đại biểu Hội đồng các thành phố phía nam thuộc tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) do ông Kim jin woo, Chủ tịch Hội đồng thành phố Suwon làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đã giới thiệu tổng quan về vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng, những định hướng mục tiêu phát triển của thành phố. Đồng thời đề nghị hai bên xúc tiến triển khai các chương trình hợp tác đã ký kết, đề nghị các thành phố hợp tác với Đà Nẵng trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, du lịch. Đại diện Hội đồng các thành phố bày tỏ đồng tình với đề nghị của thành phố Đà Nẵng cần phải xúc tiến nhanh chóng các nội dung hợp tác hai bên đã ký kết, đồng thời xúc tiến chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng với các thành phố của tỉnh Gyeonggi chưa có quan hệ hợp tác với Đà Nẵng.

Hiện tại, Đà Nẵng đã có chương trình hợp tác với thành phố Hwaseong của tỉnh Gyeonggi về thương mại và có quan hệ với một số thành phố khác của Hàn Quốc như: Masan, Changwon, Daegu. Đà Nẵng có 53 dự án FDI của Hàn Quốc với tổng vốn 734 triệu USD, có 14 doanh nghiệp của thành phố có quan hệ thương mại với Hàn Quốc.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.