.

Đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam thăm Đà Nẵng

.

Chiều 7-4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá Mpiwa Kgotso Abiel, Tùy viên Quốc phòng Nam Phi tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết bày tỏ niềm vui khi đón tiếp đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam và xem đây là cuộc gặp mặt đặc biệt quan trọng bởi Đà Nẵng luôn coi trọng hợp tác toàn diện với các nước, trong đó có lĩnh vực quốc phòng, góp phần thiết thực vào việc củng cố, xây dựng môi trường hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua và những tiềm năng, thế mạnh, các lĩnh vực mời gọi hợp tác đầu tư của Đà Nẵng; đồng thời đề nghị đoàn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Đà Nẵng trong việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển cũng như kêu gọi đầu tư vào Đà Nẵng đối với các dự án có chất lượng và quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, du lịch...

Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết cũng giải đáp những vấn đề các thành viên trong đoàn quan tâm, như: Tình hình Biển Đông; việc quảng bá, xúc tiến đầu tư, cạnh tranh trong thu hút đầu tư của Đà Nẵng; năng lượng bảo đảm cho phát triển công nghiệp; đào tạo, sử dụng và thu hút nguồn nhân lực; các giải pháp đối phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao; cơ cấu kinh tế của thành phố...

Đại tá Mpiwa Kgotso Abiel đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển của Đà Nẵng trong những năm gần đây; đồng thời khẳng định, chuyến thăm này là dịp giúp đoàn hiểu biết hơn về đất nước và con người Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng, qua đó góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố mối quan hệ, hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam với quân đội và lực lượng vũ trang các nước trên thế giới. Dự kiến, đoàn sẽ có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và tham quan các danh thắng tại Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.