.

Vụ "Rừng Trung Sơn bị tàn phá": Phát hiện hơn 200 ngôi mộ giả và 90 cây rừng bị chặt phá

.

Ngày 7-4, ông Trương Tấn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) cho biết, trước sự việc rừng Trung Sơn bị phá và người dân lập mộ giả, địa phương đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm tiến hành tiếp cận hiện trường, đo đạc, thống kê số cây rừng bị chặt, đốt và số mộ giả được lập nhằm hưởng lợi nếu quy hoạch, giải tỏa. Theo đó, lực lượng chức năng đã thống kê có 217 ngôi mộ giả trong khu vực rừng Trung Sơn. Ngoài ra, để có diện tích lập mộ giả, đã có 90 cây rừng các loại đã bị chặt, đốt, tạo ra 10 khoảnh đất rộng hàng trăm mét vuông. Hiện danh tính người thực hiện các hành vi vi phạm này vẫn chưa được xác định.

Theo ông Mạnh, sau khi sự việc xảy ra, địa phương đã tăng cường lực lượng thường xuyên tuần tra, chốt chặn các điểm xung quanh khu vực rừng Trung Sơn, tuyệt đối không để xảy ra những sự việc đáng tiếc như thời gian qua.

Về thông tin những ngôi mộ được làm mới ngay trong khuôn viên nghĩa trang gia tộc nằm trong rừng Trung Sơn (ảnh minh họa đăng trên Báo Đà Nẵng số ra ngày 6-4-2016), ông Mạnh cho biết, trước đó, lực lượng chức năng địa phương yêu cầu gia đình dừng việc thi công mồ mả khi dự án đã được phê duyệt, quy hoạch. Riêng thông tin 3 trong số 6 ngôi mộ được cho là mộ giả, ông Mạnh cho hay, có dấu hiệu mộ giả, địa phương đang tiếp tục xác minh, làm rõ nên chưa thể khẳng định được điều gì.

P.CHUNG - T.HUY

;
.
.
.
.
.