.

Chương trình hành động của 5 ứng cử viên Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 2

.

Đơn vị bầu cử số 2: quận Sơn Trà, quận Liên Chiểu, quận Ngũ Hành Sơn, huyện Hòa Vang, huyện Hoàng Sa (Xếp theo thứ tự abc)

* Ứng cử viên NGUYỄN HOÀNG GIANG, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Thủy sản miền Trung: Góp tiếng nói bảo vệ chủ quyền biển, đảo; phòng, chống tham nhũng

Là một doanh nhân trẻ đào tạo bài bản, được tín nhiệm giao đảm nhận việc quản lý, điều hành doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ngành thủy sản, bản thân tôi cùng tập thể công ty không ngừng nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp, góp phần phát triển thành phố Đà Nẵng nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung.

Tôi vinh dự và hạnh phúc được cử tri nơi cư trú, cán bộ, công nhân viên nơi công tác tín nhiệm cao để ứng cử đại biểu QH khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi nhận thức rất sâu sắc, qua 20 năm kể từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng không ngừng đột phá, sáng tạo, gặt hái nhiều thành tựu quan trọng mang ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực, xứng đáng là thành phố động lực khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Là ứng cử viên đại diện cho giới doanh nhân thành phố ứng cử đại biểu QH khóa XIV, tôi muốn được lắng nghe, gắn kết tâm tư, nguyện vọng và bức xúc của cử tri thành phố Đà Nẵng với các cơ quan Trung ương và địa phương; từ đó cùng đề xuất, xây dựng những cơ chế, chính sách phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nguyện vọng chính đáng, giải quyết kịp thời bức xúc của cử tri. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu QH khóa XIV, ngoài việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nhiệm vụ của một đại biểu QH, tôi sẽ tập trung vào ba vấn đề trọng tâm mà cử tri quan tâm sau đây:

Thứ nhất, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tôi đang công tác trong ngành chế biến thực phẩm, do vậy tôi thấu hiểu và nhận thức sâu sắc nguyên nhân khiến thực phẩm mất an toàn, hậu quả to lớn, lâu dài đối với xã hội. Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo và hội nhập quốc tế.

Thời gian qua, nhiều cá nhân, tổ chức vì lợi ích vật chất trước mắt đã và đang có những hành động tiêu cực trong sản xuất, chế biến, nhập khẩu, bảo quản thực phẩm không an toàn, từ nông sản, thủy-hải sản cho đến thực phẩm thiết yếu hằng ngày, gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Cá nhân, tổ chức có hành động như vậy cần bị lên án và xử lý rốt ráo.

Nếu ở cương vị của một đại biểu QH, tôi quyết tâm bảo vệ sức khỏe nhân dân bằng cách đề xuất QH và Chính phủ ban hành các cơ chế kiểm soát, quản lý chặt hóa chất nguy hại, cấm dùng trong sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Tôi cũng sẽ nỗ lực tối đa để nhân dân được tiếp cận, sử dụng nguồn thực phẩm an toàn, bảo vệ sức khỏe giống nòi.

Thứ hai, bảo vệ quyền khai thác hải sản của ngư dân. Là một công dân của thành phố Đà Nẵng, tổng giám đốc doanh nghiệp chuyên về chế biến thủy sản, thành viên Hội Nghề cá thành phố, tôi rất bức xúc trước việc ngư dân Đà Nẵng thường xuyên bị cản trở khi đánh bắt hải sản trên chính vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của mình.

Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Hoàng Sa là một huyện đảo của Đà Nẵng nhưng ngư dân chúng ta không được tự do đánh bắt, khai thác nguồn lợi thủy sản trong vùng biển, đảo của Tổ quốc. Ngư dân thường xuyên bị tàu nước ngoài xua đuổi.

Nếu ở cương vị của một đại biểu QH, tôi sẽ kêu gọi chính quyền, các tổ chức tài chính-kinh tế, các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ chương trình đánh bắt xa bờ, hỗ trợ đóng thêm nhiều tàu vỏ sắt cho ngư dân bám biển; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, thăm dò, khai thác, nuôi trồng và bảo vệ tài nguyên môi trường biển, qua đó góp phần khẳng định chủ quyền biển, đảo, bảo vệ ngư dân, ngư trường truyền thống có từ bao đời nay.

Thứ ba, phòng, chống tham nhũng. Tham nhũng là vấn nạn nhức nhối toàn xã hội. Trong bối cảnh đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, tham nhũng đang làm trì trệ tiến trình phát triển nền kinh tế bền vững. Để đất nước giàu mạnh, chúng ta cần giải quyết vấn đề này.

Nếu trở thành đại biểu QH, tôi nhận thấy mình có trách nhiệm và nghĩa vụ kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực dưới mọi hình thức. Tôi sẽ dốc hết sức mình cho công cuộc phòng, chống tham nhũng mà cử tri đang giao phó cho các đại biểu QH. Tôi cam kết và khẳng định chắc chắn rằng, nếu được bầu làm đại biểu QH, tôi sẽ không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, tận tâm, tận lực để lắng nghe, chia sẻ ý kiến của cử tri tại các buổi tiếp xúc và kịp thời chuyển tải tiếng nói của cử tri thành phố Đà Nẵng đến với QH, các cơ quan chức năng, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri.

* Ứng cử viên NGUYỄN THANH QUANG, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy: Tập trung phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống nhân dân  

Là ứng cử viên đại biểu QH, tôi nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của đại biểu QH - là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Nếu được cử tri thành phố tín nhiệm bầu làm đại biểu QH khóa XIV, cũng chính là tạo điều kiện để tôi có tiếng nói về các vấn đề quan trọng của cử tri, của thành phố với QH một cách trực tiếp, kịp thời hơn, góp phần nhất định trong quá trình phát triển mới của Đà Nẵng. Trong đó, tôi sẽ tập trung vào chương trình hành động của mình với các nội dung sau:

Thứ nhất, chú trọng chăm lo, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho đại bộ phận nhân dân, nhất là đời sống vật chất, tinh thần và việc làm của các gia đình chính sách, có công cách mạng, các hộ nghèo, gia đình thuộc diện di dời giải tỏa. Đặc biệt, coi trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh trật tự, xử lý ô nhiễm môi trường... nhằm cải thiện môi trường sống của người dân.

Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực hiện tốt chức năng giám sát, phát hiện những vấn đề bất cập, nổi cộm, trở ngại trong xã hội, qua đó kịp thời phản ánh, kiến nghị tại các diễn đàn QH, với Chính phủ và các bộ, ban, ngành của Trung ương.

Thứ hai, tôi sẽ kiến nghị chính quyền thành phố tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu để đưa các chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”, “Thành phố môi trường”, “Thành phố 4 an”... ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn; đồng thời tập trung triển khai mạnh mẽ 3 hướng đột phá chiến lược về phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Bên cạnh đó, cùng các đại biểu QH trong Đoàn đại biểu QH đơn vị thành phố Đà Nẵng phối hợp với chính quyền thành phố và các cấp, ngành chức năng nghiên cứu đề xuất với Trung ương tiếp tục ban hành những chính sách và cơ chế đặc thù nhằm tạo bứt phá, đưa thành phố phát triển nhanh và bền vững.

Thứ ba, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho công tác xây dựng luật nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, xây dựng Nhà nước pháp quyền thực sự của dân, do dân và vì dân. Đề xuất với QH ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung các luật liên quan đến các lĩnh vực trọng tâm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri quan tâm, nhất là về quy hoạch, quản lý nhà đất, xây dựng, bảo vệ môi trường, tài nguyên, an toàn vệ sinh thực phẩm... và các vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân như: việc làm, thu nhập, sự phân hóa giàu nghèo trong xã hội… Kiến nghị hoàn thiện cơ chế, chính sách phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; chú trọng củng cố quốc phòng - an ninh, đặc biệt là vấn đề Biển Đông; ưu tiên đầu tư ngân sách chăm sóc sức khỏe nhân dân và chăm lo sự nghiệp giáo dục.

Thứ tư, tôi sẽ cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu QH đơn vị thành phố phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, UBND các cấp và các cơ quan chức năng nghiên cứu đổi mới, đa dạng hóa hình thức và nội dung tiếp xúc cử tri, bảo đảm gần dân, hiệu quả và chất lượng; có cơ chế phối hợp trong tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh cũng như đơn thư khiếu nại của cử tri theo hướng kịp thời, hiệu quả, khoa học, bảo đảm giải đáp những kiến nghị, ý kiến, khiếu nại của cử tri một cách nhanh chóng, hợp lý nhất.

Là người con sinh ra, lớn lên và trưởng thành trên quê hương Đà Nẵng, trải qua hơn 30 năm công tác, điều tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào nhưng cũng đầy trách nhiệm đó là trên mỗi chặng đường phát triển của thành phố, người dân luôn ủng hộ, động viên và sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền các cấp, vượt qua mọi khó khăn, tạo nguồn lực to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển để Đà Nẵng giàu đẹp như hôm nay.

Đáp lại sự tin yêu đó, tôi xin hứa dù ở bất cứ lĩnh vực công tác nào, bản thân sẽ cùng lãnh đạo thành phố nỗ lực hết mình, tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại. Tôi luôn khắc ghi tâm niệm: gần dân, tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân thành phố.

* Ứng cử viên NGUYỄN THỊ KIM THÚY, Ủy viên Thường trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH khóa XIII: Phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc

Trước hết, tôi xin cảm ơn cử tri Đà Nẵng đã bầu tôi làm đại biểu QH hai khóa XII và XIII. Sự tin cậy, giúp đỡ, động viên của cử tri thành phố và các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến cơ sở trong suốt 9 năm qua là chỗ dựa vững chắc và động lực mạnh mẽ đã giúp tôi thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu QH.

Trong khóa XIV này, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu QH, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với cử tri, nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của cô bác, anh chị em và những vấn đề đặt ra trong cuộc sống, phản ánh một cách trung thực những vấn đề đó với QH và các cơ quan Nhà nước để đề ra những quyết sách phù hợp với lợi ích của nhân dân.

Tôi sẽ tiếp tục xứng đáng với niềm tin của cử tri, làm một đại biểu có chính kiến, có bản lĩnh, đồng thời có biện pháp hữu hiệu để vận động các đại biểu khác và các cơ quan Nhà nước cùng hành động để bảo vệ lợi ích của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn tiêu cực trong xã hội, nhất là tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí.

Với kinh nghiệm 15 năm công tác trong ngành Tư pháp, 9 năm làm đại biểu QH chuyên trách, Ủy viên Thường trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của QH, tôi sẽ tiếp tục bám sát thực tiễn, tập trung nghiên cứu đề xuất với QH, Chính phủ những biện pháp giải quyết một cách có hiệu quả hơn các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là một số vấn đề cấp bách sau đây:

1. Phát triển kinh tế bền vững

Những năm gần đây, mặc dù kinh tế nước ta đạt mức tăng trưởng khá nhưng cơ cấu kinh tế chưa hợp lý; doanh nghiệp Nhà nước phần nhiều kinh doanh kém hiệu quả; người dân khó tìm công ăn việc làm; thu nhập thực tế chưa đáp ứng được những nhu cầu cơ bản về ăn ở, học tập, khám chữa bệnh...

Để khắc phục những hạn chế này, tôi sẽ tập trung nghiên cứu để kiến nghị điều chỉnh, bổ sung, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo quyền bình đẳng giữa các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân về cơ hội kinh doanh, cơ hội tiếp cận vốn và tài nguyên; đẩy mạnh cổ phần hóa và hạn chế khả năng thất thoát tài sản Nhà nước trong cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước; tạo cơ hội kinh doanh, cơ hội việc làm cho người dân, nhất là thanh niên; hướng dẫn doanh nghiệp và người lao động thích ứng với thị trường chung ASEAN.

Mặt khác, tôi sẽ nghiên cứu, đề xuất với QH, Chính phủ những chính sách, giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của thành phố để góp phần thúc đẩy thành phố phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

2. Phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí

Tôi đặc biệt quan tâm đến chủ trương đầu tư các dự án, công trình từ ngân sách Nhà nước; tham gia các hoạt động giám sát, quyết định của QH nhằm đảm bảo đầu tư có hiệu quả, chống dàn trải, lãng phí, cài cắm lợi ích nhóm.

Tôi cũng quan tâm đến việc tham gia các hoạt động giám sát, quyết định của QH nhằm thực hiện cải cách hành chính theo hướng tập trung đầu mối, giảm bớt thủ tục phiền hà, thực hiện đối thoại thường xuyên giữa cán bộ lãnh đạo, quản lý với người dân và doanh nghiệp; có chính sách khuyến khích những cán bộ sâu sát với dân, lắng nghe dân, miệng nói tay làm vì lợi ích của nhân dân.

3. Thực hiện dân chủ, đảm bảo an sinh, trật tự an toàn xã hội

Tôi sẽ tích cực tham gia hoàn thiện các đạo luật và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo quyền con người, quyền công dân theo Hiến pháp năm 2013. Trước tình hình lạm phát tăng cao, khí hậu biến đổi thất thường, tôi quan tâm đến vấn đề đảm bảo đời sống của người lao động và người dân nói chung, nhất là người có thu nhập thấp, người cao tuổi, người về hưu, người có công, gia đình chính sách, nông dân, phụ nữ, học sinh, sinh viên, trẻ em, người khuyết tật... Tôi cũng coi việc bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe người dân là những nhiệm vụ hàng đầu của các cơ quan Nhà nước nhằm đảm bảo cuộc sống an lành cho nhân dân và phát triển bền vững đất nước.

4. Bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc

Cũng như mọi người dân Việt Nam, tôi tin tưởng vào đường lối đối ngoại, quốc phòng - an ninh của Đảng, Nhà nước ta; đồng thời thường xuyên theo dõi các diễn biến trên Biển Đông và biên giới, kiến nghị với Đảng, Nhà nước có những biện pháp hữu hiệu phát huy nội lực và sức mạnh đoàn kết quốc tế bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Là công dân của thành phố Đà Nẵng, nơi có huyện đảo Hoàng Sa, tôi nguyện sát cánh cùng nhân dân cả nước đấu tranh đòi quyền tự do đi lại, đánh bắt cá trên ngư trường truyền thống, bảo vệ ngư dân.

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của toàn thể cử tri Đà Nẵng để tôi có điều kiện được tiếp tục đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, thay mặt nhân dân thực hiện quyền lực Nhà nước trong QH.

* Ứng cử viên KIỀU THỊ THANH TRANG, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố: Giải quyết việc làm, bảo vệ môi trường, chăm lo an sinh xã hội

Với kinh nghiệm hơn 20 năm công tác trong ngành Lao động, Thương binh và Xã hội - ngành có nhiệm vụ chăm lo cho nghề nghiệp, việc làm, đời sống và an sinh xã hội của người dân, tôi rất vui mừng và vinh dự nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu QH khóa XIV. Tôi nguyện đem hết thời gian, năng lực và tâm trí để theo đuổi và thực hiện chương trình hành động với những nội dung chủ yếu sau đây:

Trước hết là vấn đề giải quyết việc làm. Việc làm cho người lao động có ý nghĩa chiến lược rất quan trọng đối với bất kỳ một quốc gia nào, bởi tình trạng lao động thất nghiệp và thiếu việc làm là nguồn gốc sâu xa của sự đói nghèo, bất ổn về an ninh chính trị, trật tự xã hội, đồng thời là tác nhân nảy sinh các tệ nạn xã hội. Giải quyết việc làm cho người lao động không đơn thuần mang ý nghĩa kinh tế mà còn mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc.

Đó là lý do vì sao tôi tâm huyết, gắn bó với vấn đề này. Tuy nhiên, hiện nay vấn đề giải quyết việc làm còn nhiều khó khăn, nhiều lao động quyết tâm tìm việc để làm nhưng chưa được. Trong khi đó, năng suất lao động còn thấp nên thu nhập của người lao động chưa cao.

Với hiểu biết của mình, tôi sẽ tập trung kiến nghị với QH và các cơ quan Trung ương có chính sách thỏa đáng khuyến khích phát triển doanh nghiệp tạo nhiều việc làm; chính sách hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp, đào tạo nhiều ngành nghề đáp ứng nhu cầu của xã hội; chính sách trợ giúp người dân học nghề để giải quyết việc làm, nhất là thanh niên và những người di dời, chuyển đổi ngành nghề. Mặt khác, tham gia giám sát chính quyền địa phương triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến vấn đề việc làm.    

Thứ hai là vấn đề an sinh xã hội. Những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội thông qua chương trình “Thành phố 5 không” và “Thành phố 3 có”…, được cả nước biết đến như là một điểm sáng cần nhân rộng.

Tuy nhiên, đời sống nhân dân một số nơi còn chưa cao, nhất là các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, các đối tượng yếm thế trong xã hội như: người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người già neo đơn…, cần có những chính sách kịp thời để bảo đảm đời sống ổn định. Do vậy, tôi sẽ dành thời gian, tâm huyết tham gia xây dựng luật, pháp lệnh; kiến nghị với Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có những chính sách kịp thời, phù hợp; những giải pháp căn cơ khắc phục những khó khăn như: trợ cấp thường xuyên, đột xuất, hỗ trợ bảo hiểm y tế, hỗ trợ giáo dục, nhà ở, thụ hưởng thông tin, văn hóa… Đồng thời, kiến nghị với chính quyền thành phố thường xuyên chỉ đạo sát sao các ngành, địa phương nắm bắt và trợ giúp kịp thời, ổn định đời sống nhân dân còn khó khăn.

Thứ ba là những vấn đề lớn liên quan đến Tổ quốc, đến nhân dân. Tôi nguyện phát huy và nêu cao trách nhiệm để thực hiện hiệu quả chức năng tham gia xây dựng thể chế, pháp luật và giám sát đối với các hoạt động của các ngành và chính quyền các địa phương trong việc thực hiện nghiêm các luật liên quan tới những vấn đề xã hội mà nhân dân đặc biệt quan tâm như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, tệ nạn xã hội…

Đây là những vấn đề bức bách của xã hội, là hiểm họa khôn lường, gây cản trở sự phát triển kinh tế-xã hội bền vững. Nếu trúng cử, bản thân tôi sẽ cùng các đại biểu QH có tiếng nói mạnh mẽ về những vấn đề này trên các diễn đàn QH để tình hình ngày càng được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Tôi cũng rất quan tâm đến những vấn đề hệ trọng khác của đất nước như: hội nhập kinh tế quốc tế, đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, trong đó có việc bảo vệ chủ quyền huyện đảo Hoàng Sa của thành phố Đà Nẵng…

Là công dân Việt Nam yêu Tổ quốc, đồng thời nếu được là đại biểu QH, tôi có thêm điều kiện để thể hiện quan điểm cũng như hành động cùng đoàn kết đấu tranh vì độc lập của dân tộc, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Tôi cũng sẽ tham dự đầy đủ các kỳ họp, tranh thủ nghiên cứu và phát biểu có chất lượng trên diễn đàn của QH.

Đặc biệt, tôi sẽ tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri. Tôi quan tâm giám sát quá trình triển khai pháp luật ở địa phương; tham gia cùng chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề về kinh tế-xã hội, nhất là vấn đề liên quan đến cuộc sống người dân. Tôi nguyện nỗ lực hết sức mình để thực hiện chương trình hành động nêu trên đạt kết quả cao nhất.

* Ứng cử viên NGÔ THỊ KIM YẾN, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế: Tăng cường đầu tư y tế, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Là ứng cử viên đại diện ngành Y tế thành phố ứng cử đại biểu QH khóa XIV, tôi nhận thức sâu sắc đây là một vinh dự lớn cho bản thân và cho ngành. Nếu trúng cử đại biểu QH, tôi có cơ hội được nói tiếng nói của ngành, kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của cử tri với QH, Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương. Từng là đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2011-2016, tôi xác định rõ trách nhiệm của mình đối với cử tri thành phố. Chúng ta đều biết rằng, sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người. Sức khỏe ảnh hưởng trực tiếp chất lượng sống của mỗi gia đình và toàn xã hội. Lĩnh vực y tế gắn chặt với nhiệm vụ bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đây cũng là vấn đề nóng được nêu lên tại diễn đàn của QH và HĐND thành phố thời gian qua.

Dù thành phố Đà Nẵng đạt nhiều thành tựu rất quan trọng và khá toàn diện trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân nhưng thực tiễn thành phố vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đó là chất lượng tăng trưởng chưa cao; đời sống của một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn; tình trạng ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; vấn đề an ninh trật tự, an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp; cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ cán bộ y tế của ngành y tế ở một số nơi, nhất là tuyến phường, xã, quận, huyện chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân… Vì vậy, nếu trúng cử đại biểu QH, tôi tập trung vào chương trình hành động với những nội dung sau:

Thứ nhất, tôi sẽ thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu QH; đóng góp tích cực, trách nhiệm cho công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật Việt Nam. Tích cực giám sát việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống.

Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp, các cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, theo ngành và giới. Tôi sẽ cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu QH thành phố tập trung nâng cao chất lượng các hình thức tiếp xúc cử tri để có thể tiếp cận nhiều thông tin phản ánh đa chiều của cử tri; xử lý nhiều đơn thư khiếu nại của cử tri để thực sự là cầu nối giữa cử tri với QH và các cấp chính quyền.

Thứ hai, tôi kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cải cách hành chính trên các lĩnh vực nói chung, trong đó trực tiếp trong ngành y tế để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố và cả nước. Tôi cũng quan tâm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, gắn kết giữa đào tạo và việc làm.

Thứ ba, là người công tác lâu năm, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực y tế, tôi sẽ nắm bắt, nghiên cứu đề xuất xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách liên quan đến lĩnh vực y tế. Tôi sẽ đề xuất các giải pháp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, góp phần vào việc giải quyết các vấn đề nhằm ngày càng hoàn thiện hệ thống y tế của đất nước, của thành phố; ưu tiên giải quyết vấn đề quá tải, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao y đức; áp dụng các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện đại; chăm lo lĩnh vực y tế dự phòng; chủ động phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Những nỗ lực đó đồng thời sẽ góp phần để ngành y tế thành phố sớm trở thành trung tâm y tế chuyên sâu khu vực miền Trung-Tây Nguyên, là địa chỉ tin cậy cho người dân thành phố và cả người dân của khu vực. Trong khả năng của mình, tôi sẽ nghiên cứu, đề xuất cơ chế tài chính phù hợp cho sự phát triển ngành y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, trong đó chú trọng đến bảo hiểm y tế, hướng đến mục tiêu giúp người dân không bị gánh nặng kinh tế khi mắc các bệnh hiểm nghèo.

Là người con sinh ra, được nuôi dưỡng và trưởng thành trên quê hương Đà Nẵng anh hùng, trải qua hơn 22 năm công tác, tôi may mắn nhận được nhiều sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp, các ngành, địa phương, đặc biệt là sự tin yêu của cử tri.

Tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn nữa để có điều kiện thực hiện những trăn trở và tâm huyết của mình vì mục tiêu Đà Nẵng ngày càng phát triển giàu đẹp. Tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tham gia mọi hoạt động của QH, xứng đáng với lòng mong đợi mà bà con cử tri dành cho đại biểu QH khóa XIV đơn vị thành phố Đà Nẵng.

;
.
.
.
.
.