.

Nhân rộng lời nói hay, hành động đẹp

.

Từ khi thành lập đến nay, mặc dù nhân sự mỏng, nhưng đội ngũ cán bộ viên chức Văn phòng Đảng ủy Đại học Đà Nẵng luôn là một tập thể tiên phong, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Văn phòng Đảng ủy Đại học Đà Nẵng làm việc, giao lưu với Đảng ủy Đại học Huế.
Văn phòng Đảng ủy Đại học Đà Nẵng làm việc, giao lưu với Đảng ủy Đại học Huế.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Văn phòng Đảng ủy ĐH Đà Nẵng phối hợp với Ban Tuyên huấn Đảng ủy ĐH Đà Nẵng tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy ĐH Đà Nẵng triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt đã tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy ban hành các quyết định thành lập, kiện toàn và phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, nội dung chủ yếu về chuẩn mực đạo đức của cán bộ viên chức, học sinh sinh viên theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ ĐH Đà Nẵng được tăng cường. Trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, đảng viên có những chuyển biến tích cực. Nhiều cán bộ viên chức trẻ và học sinh sinh viên đã có ý thức hơn trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Hàng loạt phong trào hay và tập thể cá nhân điển hình trong việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo đó được triển khai tích cực và nhân rộng. Tiêu biểu là phong trào “Tiếp sức đến trường”, “Xây dựng người cán bộ hội tiêu biểu, xuất sắc làm theo Bác Hồ”, “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”…

Theo TS. Phan Bảo An, Chánh Văn phòng Đảng ủy ĐH Đà Nẵng, mỗi cán bộ, viên chức luôn giữ vững lập trường, nâng cao tư tưởng chính trị, phát huy tinh thần tận tâm, trách nhiệm trong công việc và ý chí học hỏi, vươn lên trong cuộc sống. Thường xuyên đề cao ý thức cảnh giác cách mạng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực, chủ nghĩa cá nhân, bè phái hay đặt lợi ích cá nhân lên trên tập thể. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ viên chức cũng thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhau, cùng nhau phấn đấu vượt qua khó khăn, áp lực công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Luôn tin tưởng và tuyệt đối trung thành vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ngoài hoạt động chuyên môn, cán bộ, viên chức của Văn phòng Đảng ủy ĐH Đà Nẵng còn tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn thể trong công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái; “Có thể nói, trong 5 năm qua, tập thể Văn phòng Đảng ủy và bản thân mỗi cá nhân trong đơn vị luôn cố gắng học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Đây chỉ là bước phấn đấu, nỗ lực ban đầu, toàn thể cán bộ viên chức sẽ còn nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để những lời nói hay, cử chỉ, hành động đẹp của Bác thực sự trở thành nếp sinh hoạt hàng ngày trong đơn vị”, TS Phan Bảo An cho biết.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.