.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các nhà lãnh đạo Đông Nam Á dự HNCC ASEAN - Nga

.

Chiều 20-5, tại thành phố Sochi, Liên bang Nga, lãnh đạo các quốc gia Đông Nam Á đã dự Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại ASEAN - Nga theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Nga và ASEAN diễn ra trên lãnh thổ nước này. Hội nghị lần này có ý nghĩa trọng đại không chỉ bởi đánh dấu chặng đường 20 năm Nga và ASEAN khởi động và duy trì đối tác đối thoại, mà còn là cơ hội để vạch ra phương hướng hợp tác nhằm nâng tầm quan hệ tương xứng với tiềm năng và lợi ích của hai bên, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, đưa ra các định hướng hợp tác lớn để thúc đẩy hơn nữa quan hệ ASEAN - Nga.

Trong bài phát biểu chào mừng các đoàn tham dự Hội nghị, Tổng thống Nga Putin bày tỏ vui mừng được đón các trưởng đoàn, các vị khách quý từ các nước ASEAN và Nga tới Sochi, một thành phố nổi tiếng với sự hiếu khách và thân thiện của Nga. "Sochi gần đây là một trong những biểu tượng của phong trào Olympic mà qua đó nhân loại đã xích lại gần nhau hơn".

Năm 2016 đánh dấu 20 năm quan hệ đối tác giữa Nga và ASEAN, Tổng thống Nga phát biểu đồng thời nhấn mạnh "ngay từ những ngày đầu, mối quan hệ hợp tác của chúng ta đã được xây dựng trên nền tảng cùng có lợi và tôn trọng lợi ích của nhau. Chúng ta đang cùng tiệm cận trong việc tìm ra các giải pháp chung cho nhiều vấn đề cấp bách".

Theo Tổng thống Nga V. Putin, đây là lần đầu tiên, hội nghị cấp cao như thế này được tổ chức tại Nga và Nga nhận thức được rằng mối quan hệ giữa nước này và Hiệp hội ASEAN ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và củng cố từ các quốc gia hữu quan.

Một số hình ảnh về hội nghị:

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Liên bang Nga V.Putin. Ảnh: BTC
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Liên bang Nga V.Putin. Ảnh: BTC
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên toàn thể Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại ASEAN - Nga.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự phiên toàn thể Hội nghị cấp cao Kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác đối thoại ASEAN - Nga.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

 Theo Chinhphu.vn

;
.
.
.
.
.