.

Đổi mới việc học tập nghị quyết

.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 mới đây, Quận ủy Liên Chiểu đã khen thưởng 11 đảng viên có bài viết thu hoạch chất lượng tốt sau khi học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XXI của Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội lần thứ V của Đảng bộ quận. Đây là nét mới trong công tác nâng cao chất lượng học tập nghị quyết Đảng của Quận ủy Liên Chiểu.

Quận ủy Liên Chiểu tặng giấy khen cho 11 đảng viên viết thu hoạch có chất lượng tốt sau khi học Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp.
Quận ủy Liên Chiểu tặng giấy khen cho 11 đảng viên viết thu hoạch có chất lượng tốt sau khi học Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp.

Bí thư Quận ủy Võ Công Chánh cho biết, xuất phát từ yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng học tập các nghị quyết của Đảng, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu có chủ trương đánh giá chất lượng bài viết thu hoạch của đảng viên sau khi học tập, quán triệt nghị quyết.

Đây là lần đầu tiên Thường trực Quận ủy có hình thức khen thưởng đối với việc viết thu hoạch cá nhân nhằm khuyến khích, động viên trong học tập, quán triệt nghị quyết Đảng. 11 bài thu hoạch chất lượng tốt được lựa chọn từ 32 tổ chức cơ sở Đảng. Những bài thu hoạch này không chỉ đạt yêu cầu mà còn có những kiến nghị, hiến kế cụ thể về giải pháp cho chương trình hành động thực hiện nghị quyết ở các cấp, đặc biệt là những kiến nghị đối với sự phát triển của quận.

Ban Tuyên giáo Quận ủy được giao nhiệm vụ tổng hợp nội dung các bài thu hoạch của 125 cán bộ chủ chốt của quận và cán bộ cơ sở thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý.

Trên cơ sở tổng hợp các bài viết thu hoạch, đặc biệt là những kiến nghị về vấn đề cụ thể của quận, Thường trực Quận ủy có văn bản chỉ đạo UBND quận, ngành, phường tiếp thu ý kiến, đề xuất, hiến kế của đảng viên, đặc biệt là chỉ đạo xử lý ngay những vấn đề nóng, vấn đề nhân dân bức xúc.

Trong đó, những kiến nghị về xử lý 3 nhóm hành vi vi phạm theo Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy tại các tuyến đường cụ thể được UBND quận xử lý ngay. Công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được UBND quận chỉ đạo các ngành tăng cường hoạt động kiểm tra, phát hiện, xử lý những cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm.

Từ kiến nghị về công tác đầu tư cho Đài Truyền thanh quận, UBND quận quyết tăng thêm kinh phí hoạt động năm 2017 cho đài thêm 50 triệu đồng, đồng thời có chủ trương đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất đài quận và 5 phường. Từ ý kiến của đảng viên, UBND quận tổ chức làm việc với các sở, ngành, cơ quan liên quan bàn giải pháp và có lộ trình bố trí đất tái định cư đúng thời hạn cho người dân trong vùng giải tỏa...

Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Quận ủy về tổng hợp bài thu hoạch đánh giá, các bài viết tương đối tốt, đầy đủ nội dung, đánh giá được thực trạng, nguyên nhân của đất nước, thành phố và của quận đã nêu trong nghị quyết; nêu những điểm mới, thời cơ, thách thức, mục tiêu, giải pháp xây dựng, bảo vệ đất nước, thành phố và quận từ nay đến năm 2020; đề xuất những giải pháp, trách nhiệm của cá nhân đối với ngành, lĩnh vực phụ trách sau khi nghiên cứu học tập các nghị quyết.

Thực hiện chủ trương của Quận ủy, các tổ chức cơ sở Đảng đều kiểm tra đánh giá chất lượng bài viết thu hoạch cá nhân của đảng viên. Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Nam Phan Châu Tuấn cho biết, Đảng ủy phường thành lập đoàn kiểm tra việc viết bài thu hoạch cá nhân sau khi học tập nghị quyết Đảng ở 42 chi bộ cơ sở.

Đa số bài viết đạt yêu cầu theo hướng dẫn. Đảng viên đều thể hiện sự tin tưởng đường lối của Đảng. Đề cập công tác xây dựng Đảng, đảng viên tập trung nhiều vào vấn đề chống tham nhũng và công tác cán bộ.

Đảng viên đề nghị Đảng, Nhà nước phải quyết liệt hơn trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm, quản lý tốt tài nguyên, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đặc biệt xây dựng đội ngũ cán bộ trong sạch, liêm khiết, trách nhiệm, tận tụy, tận tâm với công việc, mạnh tay loại bỏ cán bộ tham nhũng, tiêu cực, thiếu trách nhiệm, những người không hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên bày tỏ đồng tình với chủ trương xây dựng “Thành phố 4 an” và đề nghị phải có giải pháp quyết liệt, làm bằng được.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Bí thư Chi bộ 4 Quang Thành 4A, phường Hòa Khánh Bắc cho rằng, viết thu hoạch cá nhân sau khi học nghị quyết Đảng là dịp nâng cao lý luận chính trị cho bản thân, làm tốt chức năng lãnh đạo nhân dân trong khu dân cư, thực hiện tốt chức năng của chi bộ Đảng là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với nhân dân. Theo báo cáo của Ban Tuyên giáo Quận ủy, 32 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy đã hoàn thành triển khai quán triệt nghị quyết với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt 93,5%, tỷ lệ nộp bài thu hoạch đạt 95%, không kể đảng viên được miễn sinh hoạt.

Bài và ảnh: ĐOÀN SƠN

;
.
.
.
.
.