.

Xử phạt hơn 900 tổ chức, cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

.

ĐNĐT - Ngày 17-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) năm 2016.

Năm qua, các cơ quan chức năng kiểm nghiệm hơn 180 mẫu rau, củ, quả và phát hiện 10 mẫu không đạt chỉ tiêu về thuốc bảo vệ thực vật; lấy 238 mẫu thủy sản xét nghiệm chỉ tiêu vi sinh vật và cho kết quả 237 mẫu đạt tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cấp hơn 4.000 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP; 100% các trường học có bếp ăn tập thể, căng tin được kiểm tra và cấp giấy chứng nhận bảo đảm an toàn. Các cấp, ngành tổ chức kiểm tra, điều tra hơn 10.000 lượt, qua đó xử phạt 916 tổ chức, cá nhân hơn 2,5 tỷ đồng; đồng thời cảnh cáo 364 đối tượng vi phạm các quy định ATVSTP…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao nỗ lực và kết quả của các cấp, ngành trong tổng rà soát các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm; điều chỉnh bộ máy quản lý từ thành phố đến quận, huyện cũng như phối hợp nhịp nhàng với thành phố, chính quyền và Mặt trận để mang lại bữa ăn an toàn, chất lượng cho người dân.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, bên cạnh những mặt tích cực, công tác ATVSTP còn chưa được kiểm soát chặt chẽ do quá nhiều ngành cùng quản lý. Do đó, trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu cần đẩy mạnh tuyên truyền cả những việc làm được và chưa làm được để nhân dân biết và có sự tin tưởng vào chính quyền.

Cơ quan chức năng cần tổ chức kiểm tra, đánh giá và nâng tiêu chí chợ an toàn. Tết Nguyên đán đang cận kề, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị các cơ quan liên quan ngay lập tức xây dựng kế hoạch ngắn hạn về thanh tra, kiểm tra ATVSTP, nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm trước, trong và sau Tết.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.