.

Lần đầu tiên lãnh đạo Đà Nẵng trực tiếp nghe công dân đóng góp ý tưởng

.

ĐNĐT - Sáng 10-2, lần đầu tiên Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trực tiếp nghe hai nhóm trí thức trẻ trình bày đề án, ý tưởng góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại và an toàn hơn. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lắng nghe trưởng nhóm Phát triển Đà Nẵng Trần Hữu Đức Nhật trình bày ý tưởng. Ảnh: NGỌC ĐOAN
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ lắng nghe trưởng nhóm Phát triển Đà Nẵng Trần Hữu Đức Nhật trình bày ý tưởng. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách khi sử dụng mạng lưới xe buýt tại Đà Nẵng, kỹ sư công nghệ Công ty Smartdev Lê Thanh Tùng đã nghiên cứu, sáng tạo “Phần mềm ứng dụng phục vụ người dân đi xe buýt trên điện thoại di động”.

Với phần mềm này, chỉ cần chiếc điện thoại di động thông minh, người dân và du khách có thể dễ dàng truy cập thời gian, địa điểm, các tuyến đường xe buýt chạy. Ngoài ra, phần mềm này có thể nâng cấp, cập nhật các địa điểm du lịch, nhà hàng… giúp người dân dễ dàng lựa chọn khi đến với Đà Nẵng.

Cũng tại buổi tiếp công dân, 4 thành viên nhóm Phát triển Đà Nẵng trình bày dự án “Phát triển hệ thống camera quan sát theo tinh thần xã hội hóa”. Theo trưởng nhóm Trần Hữu Đức Nhật, thời gian qua, nhóm đã huy động kinh phí thí điểm lắp đặt 12 camera ở một số khu vực thành phố.

Hệ thống camera này có thể tạo điều kiện cho người dân kết nối, theo dõi tình hình giao thông trên địa bàn, lựa chọn phương án di chuyển để tránh kẹt xe; giám sát, cung cấp thông tin về tình hình tội phạm…

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên trực tiếp nghe những trí thức trẻ trình bày ý tưởng sáng tạo của mình. Ông Huỳnh Đức Thơ biểu dương tinh thần sáng tạo, nỗ lực vì cộng đồng, góp phần cống hiến sức mình vào sự phát triển chung của thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, các ý tưởng, đề án này đều có khả năng ứng dụng tốt trong thực tiễn, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, làm cho thành phố ngày càng văn minh, an toàn hơn, vì thế các sở, ban, ngành cần kết nối với các bạn trẻ để tiếp tục nghiên cứu, đưa những phát minh, sáng kiến này vào thực tế, nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan Nhà nước.

Riêng đối với dự án “Phát triển hệ thống camera quan sát theo tinh thần xã hội hóa”, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đồng ý hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để nhóm tiếp tục phát triển dự án; đồng thời yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông đứng ra hỗ trợ, giúp đỡ nhóm, trước mắt cho kết nối với hệ thống sever của thành phố.

“Lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và đánh giá cao các ý tưởng sáng tạo của đội ngũ trí thức trẻ, cũng như những đóng góp của người dân trên tất cả các phương diện. Qua đó, cùng chính quyền xây dựng thành phố ngày càng tươi đẹp, an toàn và hiện đại hơn”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.