.

Người phụ nữ Việt Nam được chứng nhận sinh ra tại đảo Hoàng Sa năm 1939

.

Đã có rất nhiều người quan tâm đến bà, khi những tư liệu chứng sinh khẳng định, bà được sinh ra tại đảo Hoàng Sa (quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam) năm 1939 được Uỷ ban Biên giới Quốc gia, Bộ Ngoại giao thu thập được và công bố tại buổi triển lãm trưng bày "Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

 Tư  liệu về giấy chứng sinh của bà Quy. Ảnh: P.B
Tư liệu về giấy chứng sinh của bà Quy. Ảnh: P.B

Ngày 24.4, tại TP.Hội An vẫn có hàng trăm lượt khách ra vào tham quan tại buổi triễn lãm trưng bày với chủ đề "Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".
Đây là sự kiện do Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Nam phối hợp với TP.Hội An tổ chức, với hàng trăm bản đồ, tư liệu,... là bằng chứng pháp lý có giá trị lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tham dự buổi trưng bày, nhiều người rất phấn khởi khi được tiếp cận trực tiếp với những tư liệu này. Qua đó, để củng cố thêm và lan truyền rộng rãi hơn nữa về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

 Khách tham quan tại triển lãm.
Khách tham quan tại triển lãm.

 Đặc biệt, tại buổi trưng bày, nhiều người còn rất quan tâm đến thông tin về bằng chứng chứng minh một người phụ nữ Việt Nam sinh ra ngay tại đảo Hoàng Sa vào năm 1939.

Đó là tư liệu Giấy chứng sinh số 666, do Cộng hoà Pháp thuộc nước Pháp, phái đoàn ở đảo Hoàng Sa (thuộc quần đảo Hoàng Sa) chứng nhận một người phụ nữ Việt Nam sinh ra tại đảo Hoàng Sa từ năm 1939. Tư liệu này có nguồn từ Uỷ ban Biên giới Quốc gia, Bộ Ngoại giao.

Đó là bà Mai Kim Quy, sinh lúc 15h ngày 7.12.1939 tại đảo Pattle (Hoàng Sa). Bà là con gái ông Mai Xuân Tập, nhân viên khí tượng và bà Nguyễn Thị Thắng làm nội trợ. Trong giấy chứng sinh đã khẳng định rất rõ, người làm chứng cho sự ra đời của bà Quy này chính là ông Nguyễn Tăng Chuẩn, bác sĩ Đông Dương và ông Đỗ Đức Mùi, Giám đốc Đài Phát Thanh.

Theo Lao động

;
.
.
.
.
.