.

Tăng cường giám sát các dự án chậm triển khai

.

ĐNĐT - Ngày 25-4, Thường trực HĐND thành phố họp giao ban với Thường trực HĐND các quận, huyện. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã đánh giá 4/10 kiến nghị của các quận, huyện nêu trong phiên họp giao ban tháng trước đến nay đã được giải quyết, những việc còn lại đang được theo dõi giải quyết.

Tại phiên họp, quận Cẩm Lệ phản ánh các dự án trong diện phải đẩy nhanh tiến độ triển khai theo Nghị quyết số 39/NQ-HĐND của HĐND thành phố về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, tuy nhiên, tiến độ đến nay vẫn rất chậm.

Cụ thể là các dự án: Khu dự trữ và chống ngập ven sông phía nam cầu Cẩm Lệ, khu liên hợp thể thao Hòa Xuân; dự án nâng cấp xử lý ngập úng tổ 17, 18 và 19 phường Khuê Trung; dự án di dời giải tỏa các hộ dân tổ 7A, 7B phường Hòa Thọ Tây.

Việc đền bù cho 99 hộ dân bị nứt nhà do hoạt động của mỏ đá Phước Tường, phường Hòa Phát để kéo dài gần 1 năm chưa xử lý dứt điểm khiến người dân bức xúc.

Hiện nay có hiện tượng người dân lợi dụng quy định cha, mẹ cho, tặng đất con cái để chia nhỏ các thửa đất sau đó chuyển nhượng, gây bất cập trong quản lý đô thị.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng phản ánh hiện còn 11 dự án chậm triển khai gây bức xúc cho người dân. Hiện nay các doanh nghiệp trổ cống thải ra các đường xuống các bãi biển công cộng gây mất mỹ quan đô thị.

Quận Liên Chiểu phản ánh nhiều dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn quận chưa xong hạ tầng đã bán đất cho người dân xây dựng nhà ở nhưng khi vào ở lại không có điện, nước sinh hoạt gây bức xúc cho nhân dân.

Công trình nâng cấp đường Đàm Quang Trung trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam kéo dài hơn 10 năm vẫn chưa triển khai.

Quận Liên Chiểu đề nghị thành phố có quy định cấm xe ben, xe container đi qua địa bàn quận trong giờ cao điểm nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và xử lý quyết liệt hơn nạn xe dù, bến cóc; đề nghị thành phố sớm triển khai xây dựng nhà máy xử lý nước thải, xử lý ô nhiễm môi trường Nhà máy xi măng Hải Vân.

Quận Sơn Trà nêu hiện tượng nhiều thanh niên sử dụng chất gây ảo giác như cỏ Mỹ, cỏ Canada nhưng không thể xử lý vì chưa đưa vào danh mục chất gây nghiện.

Huyện Hòa Vang phản ánh tình trạng xe tải đường dài thường đậu, đỗ, nghỉ đêm cả hai làn xe tại khu vực Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Phước gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chỉ đạo Văn phòng HĐND thành phố tiếp tục rà soát lại kết quả, tiến độ UBND thành phố giải quyết tất cả các kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu các ý kiến của Thường trực HĐND các quận, huyện, thẩm tra và bổ sung vào các ý kiến, kiến nghị gửi UBND thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố yêu cầu các ban của HĐND thành phố phối hợp chặt chẽ với HĐND các quận, huyện tăng cường công tác giám sát đối với các dự án chậm triển khai; làm việc với Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố chọn ra 5 dự án chậm triển khai điển hình để đưa vào chương trình giám sát; yêu cầu UBND thành phố tăng cường quản lý các dự án đô thị, buộc chủ đầu tư phải làm xong hạ tầng kỹ thuật mới được phép bán cho người dân.

S.TRUNG

 

;
.
.
.
.
.