HĐND quận Hải Châu tăng cường hoạt động giám sát

Chiều 31-10, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hải Châu Võ Văn Thương chủ trì buổi gặp mặt 108 đại biểu HĐND 13 phường để nghe tâm tư, nguyện vọng và các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND quận và HĐND phường.

Tại buổi gặp mặt, Thường trực HĐND quận cho biết, sau hơn 1 năm tái lập, hoạt động của HĐND quận và HĐND 13 phường tạo được chuyển biến rõ nét trong việc ban hành các nghị quyết, tiếp xúc cử tri, giám sát thực hiện các nghị quyết và kết luận của Thường trực HĐND quận và HĐND 13 phường; kịp thời xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương; giải quyết kịp thời kiến nghị, đơn thư của công dân. Đến nay, Thường trực HĐND quận tổ chức 10 cuộc giám sát, trong đó có 1 cuộc giám sát chuyên đề về công tác quản lý an toàn thực phẩm. Thường trực HĐND và các ban HĐND 13 phường tiến hành 119 cuộc giám sát, trong đó có 59 cuộc giám sát chuyên đề. Hoạt động tiếp xúc cử tri và tiếp công dân được tổ chức nghiêm túc theo quy định.

Các đại biểu HĐND 13 phường bày tỏ phấn khởi trước những chuyển biến tích cực sau khi tái lập HĐND quận và phường. Trong đó, nhiều bức xúc, vướng mắc nổi cộm được cử tri phản ánh thông qua tiếp xúc cử tri và giám sát của HĐND quận và phường được các cơ quan chức năng tập trung giải quyết và trả lời sớm để cử tri biết. Việc ban hành các nghị quyết bám sát tình hình thực tế địa phương đã giúp cho quận và 13 phường tăng cường trách nhiệm, bám sát và thực hiện đúng các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng để kinh tế-xã hội của quận Hải Châu tiếp tục phát triển ổn định.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.