Tập trung giải quyết ngay vướng mắc cho người dân

.

Chiều 19-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đại biểu HĐND thành phố Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri các phường Vĩnh Trung, Thạc Gián, Chính Gián (quận Thanh Khê). Dự buổi tiếp xúc có Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, Bí thư Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thanh Quang.

Trả lời kiến nghị của cử tri Ngô Văn Phú về việc sớm xây dựng khuôn viên vườn dạo tại khu dân cư 16, tổ 52 (phường Chính Gián) theo quy hoạch, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc xây dựng gặp vướng mắc do một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Văn phòng UBND thành phố cần đưa vấn đề này vào chương trình giao ban để có phương án bố trí đất tại khu vực xây dựng khuôn viên và triển khai thực hiện trong thời gian đến. Sau khi cử tri phản ánh việc đậu đỗ xe dưới lòng đường Điện Biên Phủ làm cản trở việc buôn bán của các hộ dân có nhà mặt tiền, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra hiện trường, nghiên cứu thực tế để đưa ra phương án phù hợp, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Liên quan đến phản ánh của cử tri phường Chính Gián về việc chậm giải ngân tiền hỗ trợ cho các tổ dân phố, Mặt trận khu dân cư, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị quận Thanh Khê cần giám sát và chỉ đạo các địa phương giải quyết dứt điểm, không để chậm trễ kéo dài. Đề cập đến việc xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư B6, B7 (phường Thạc Gián), Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết khu vực này đã được bố trí đất và đề nghị quận Thanh Khê sớm phân bổ vốn để xây dựng trong năm 2019.

Liên quan đến vấn đề miễn giảm, không thu phí giữ xe máy tại các bệnh viện công lập, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ khẳng định thành phố sẽ duy trì thêm một thời gian nữa, tuy nhiên việc này cũng khó vì luật không cho phép. Để giảm quá tải bệnh viện, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết trong thời gian tới, thành phố sẽ đầu tư hoặc xây mới một số khu nhà tại Bệnh viện Đà Nẵng; đẩy mạnh công tác xã hội hóa tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng…

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị quận Thanh Khê, các phường thuộc quận và các sở, ban, ngành cần tiếp thu và xử lý ngay những phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết; mong bà con cử tri tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, HĐND và chính quyền thành phố.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhắc lại thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là minh chứng hết sức to lớn thể hiện sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và người dân thành phố. “Chúng ta phải kiên trì, quyết tâm tạo sự đồng thuận, đoàn kết xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, đẹp hơn và cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh. Dịp này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đã trả lời thẳng thắn một số vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến việc giao đất cho các nhà đầu tư tại Công viên 29-3 và một số khu vực khác.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.