Người cựu chiến binh tận tụy với phong trào

.

Nhắc đến ông Nguyễn Hữu Ca, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu), nhiều cán bộ và nhân dân địa phương dành những tình cảm tốt đẹp vì ông luôn tận tụy với công tác xã hội và vận động phong trào.

Ông Nguyễn Hữu Ca, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam luôn nhiệt tình trong mọi phong trào.
Ông Nguyễn Hữu Ca, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam luôn nhiệt tình trong mọi phong trào.

Sau 3 năm phục vụ trong quân đội, ông Nguyễn Hữu Ca (sinh năm 1964) rời quân ngũ trở về địa phương và tham gia tích cực các hoạt động phong trào. Năm 2000, ông Ca vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; được Chi bộ khu dân cư Nam Ô 1 tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư chi bộ; sau đó ông giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam. Với phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ, dù bất cứ ở cương vị nào, ông luôn gần gũi với người dân khu phố và tâm huyết với công việc được giao. Ông luôn phối hợp với các ngành, đoàn thể phường đi vận động từng nhà, từng người trong khu dân cư cùng tham gia xây dựng phường văn minh đô thị, xây dựng khu phố văn hóa, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ sự chân thành, kiên trì tuyên truyền vận động, ông Ca đã giúp người dân hiểu và tự nguyện tham gia các hoạt động của địa phương. Nổi bật là nhân dân khu dân cư Nam Ô 1 tự nguyện đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo… và sẵn sàng giúp đỡ người dân gặp hoạn nạn, ốm đau đột xuất. Ông Nguyễn Hữu Ca cho biết, ngoài công tác vận động nhân dân đóng góp xây dựng quê hương, Hội CCB phường cũng đề ra mục tiêu không để hội viên nghèo ở trong những căn nhà tạm bợ, dột nát. Để làm được điều này, Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam, trong đó với vai trò Phó Chủ tịch Hội CCB, ông Ca tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần đồng đội đoàn kết tương thân, tương ái, nêu cao tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Với tinh thần trách nhiệm, hằng năm Hội CCB phường vận động mạnh thường quân xây dựng từ 1 đến 2 căn nhà để giúp cho gia đình hội viên nghèo, tháo gỡ khó khăn về nhà ở.

Trong căn nhà mới xây dựng từ nguồn kinh phí do Hội CCB phường vận động với số tiền 45 triệu đồng, ông Phạm Sỹ Khoang, hội viên Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam cho biết: “Do tuổi cao lại bị tai biến nên cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Cả gia đình vất vả quanh năm cũng chỉ mong lo đủ bữa ăn hằng ngày, nên chưa bao giờ mơ tới việc làm được căn nhà khang trang để ở. Thế mà, giờ đây có được nhà cửa khang trang, gia đình vui mừng. Cuộc sống gia đình với chỗ ở tươm tất cũng nhờ sự hỗ trợ, đùm bọc của Hội CCB, chính quyền địa phương và những đồng đội thâm tình như ông Nguyễn Hữu Ca luôn kề vai, sát cánh bên tôi”, ông Phạm Sỹ Khoang chia sẻ.

Cùng với đó, Hội CCB của phường Hòa Hiệp Nam và bản thân ông Ca còn vận động các hội viên góp vốn quay vòng hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Ngoài những nhiệm vụ trên, ông Nguyễn Hữu Ca là một hòa giải viên cơ sở rất tích cực để hàn gắn các mối quan hệ nhân dân trong khu dân cư.

Nói về CCB Nguyễn Hữu Ca, Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Hiệp Nam Dương Ngân nhận xét: “Ông Nguyễn Hữu Ca là người luôn hết mình với công việc chung của Hội, của cộng đồng; đức tính trung thực, thẳng thắn, vì vậy luôn được người dân tin yêu, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập noi theo”. Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam Lê Duy Du cho biết, ông Nguyễn Hữu Ca luôn tích cực tham mưu với cấp ủy triển khai những kế hoạch như Hội CCB chủ trì vận động các tổ chức, cá nhân, nhân dân và hội viên Hội CCB phường góp công, góp của xây dựng nhiều công trình trên địa bàn. Mới đây nhất là công trình san lấp mặt bằng để xây dựng cột cờ tại đền thờ tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại tổ 32, khu dân cư Xuân Thiều với số tiền hơn 100 triệu đồng. Đây là những việc làm thiết thực, tôn vinh đạo lý uống nước nhớ nguồn, góp phần xây dựng phường Hòa Hiệp Nam phát triển trong những năm đến.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.