Lan tỏa Tết yêu thương

.

Từ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, hội, đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp quận Hải Châu, nhiều gia đình hoàn cảnh còn khó khăn thấy ấm lòng, đón Tết Mậu Tuất vui vẻ, rộn ràng hơn. Tình yêu thương được lan tỏa trong những ngày đón năm mới ùa về.

Các nhà hảo tâm trao quà Tết Mậu Tuất cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu.
Các nhà hảo tâm trao quà Tết Mậu Tuất cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Hiên, quận Hải Châu.

Mặc dù có nhiều cố gắng vươn lên nhưng gia đình anh Ngô Văn Bậc (tổ 36, phường Bình Thuận) vẫn chưa thoát nghèo. Nhận quà Tết Mậu Tuất 2018 của phường Bình Thuận, anh xúc động cho biết, đây là tấm lòng thơm thảo mà cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo mỗi khi Tết đến, xuân về. “Đất nước còn khó khăn nhưng từ những tấm lòng của cộng đồng quan tâm cho hộ nghèo, tôi thấy rất ấm lòng và cảm ơn sự chu đáo, trách nhiệm của địa phương”, anh Ngô Văn Bậc chia sẻ. Trong khi đó, làm nghề buôn bán nhỏ nhưng không thường xuyên nên thu nhập của anh Trần Đình Tiến (tổ 23, phường Bình Thuận) chỉ đắp đổi qua ngày. “Thu nhập của tôi hơn 3 triệu đồng/tháng, chừng đó tôi tiêu pha tiện tặn để phụ giúp gia đình lo đời sống hằng ngày. Thế nên những món quà Tết từ sự chung tay của xã hội dành cho hộ nghèo làm gia đình tôi thật sự xúc động”, anh Tiến bộc bạch. Bà Nguyễn Thị Bích (tổ 53, phường Thanh Bình) tâm sự, được chính quyền địa phương quan tâm tặng quà Tết là điều gia đình rất trân trọng; có thể món quà không nhiều giá trị về vật chất nhưng giá trị tinh thần thật lớn.

Mang yêu thương đến với mọi gia đình khó khăn trong dịp Tết luôn được các tổ chức, mạnh thường quân, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hải Châu thực hiện chu đáo. Nhiều năm qua, Tịnh xá Ngọc Cơ đóng trên địa bàn quận Hải Châu luôn là địa chỉ thiện nguyện của không ít gia đình nghèo. Ni trưởng Thích nữ Quý Liên thuộc Tịnh xá Ngọc Cơ cho biết, bằng đóng góp của Phật tử và tấm lòng thiện nguyện, Tết Mậu Tuất 2018, Tịnh xá tham gia ủng hộ phường Bình Thuận 100 suất quà Tết, trị giá hơn 15 triệu đồng để góp phần cùng địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội. Cùng với đó, gia đình Phật tử khó khăn cũng được Tịnh xá tổ chức trao quà Tết để mang tình yêu thương san sẻ với mọi người.

Để chăm lo Tết Mậu Tuất thêm đủ đầy, 13 phường của quận Hải Châu đã sáng tạo những cách làm hiệu quả để huy động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ công tác an sinh xã hội của địa phương. Chủ tịch UBND phường Thuận Phước Lê Thị Thuận cho biết, nối tiếp chương trình “Thuận Phước nghĩa tình” trong năm 2017 với việc huy động hơn 300 triệu đồng ủng hộ từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay lo cho gia đình nghèo, trao sinh kế và thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, trong năm 2018, phường Thuận Phước sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Thuận Phước nghĩa tình” để có thêm nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, từ đó thực hiện tốt hơn nội dung an sinh xã hội trong chương trình “Thành phố 4 an” của phường. Các phường trên địa bàn quận Hải Châu như: Hải Châu 1, Hải Châu 2, Hòa Thuận Tây, Thạch Thang... đều huy động nhiều nguồn hỗ trợ khác nhau để chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, trong đó có phụ nữ đơn thân, gia đình neo đơn, người hành nghề xe ôm, gia đình không còn sức lao động... được quan tâm chu đáo. Nhìn chung, so với các năm trước, công tác chăm lo Tết Nguyên đán cho các đối tượng và hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn 13 phường của quận Hải Châu được triển khai chủ động và bài bản hơn. Những món quà Tết trao tận tay đã tạo cảm giác sum họp, đoàn kết để cả xã hội chung vui đón năm mới.

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Đoàn Ngọc Sơn cho biết, riêng dịp Tết Mậu Tuất 2018, tổng số tiền hỗ trợ chăm lo Tết toàn quận Hải Châu gần 12,929 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 1,316 tỷ đồng, ngân sách thành phố 7,4 tỷ đồng, ngân sách quận 2,314 tỷ đồng và các nguồn vận động xã hội hóa và cộng đồng doanh nghiệp quận Hải Châu hỗ trợ tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng để cùng chính quyền quận thực hiện chăm lo Tết chu đáo hơn. Trong khi đó, Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh khẳng định: “Tất cả hỗ trợ của doanh nghiệp đều được công khai, minh bạch trong các khoản tiếp nhận và tổ chức phát quà. Nhiều doanh nghiệp được mời trực tiếp đến trao quà tặng của mình cho người dân khó khăn thông qua cầu nối của chính quyền cảm thấy rất vui vì sự chân thành của quận trong công tác an sinh xã hội. Như vậy, tình yêu thương thêm trọn vẹn hơn”.

Bài và ảnh: D.MINH

;
.
.
.
.
.
.