Nước cống đen ngòm tuôn ra bãi biển

.

ĐNO - Đêm 6-4 và rạng sáng 7-4, do mưa lớn nên các cửa ngăn tại các cống xả ra bãi biển Thọ Quang, Mân Thái, Phước Mỹ, Mỹ Khê (quận Sơn Trà) và Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) bị lật tung, nước chảy tràn ra bãi biển. Đặc biệt, một số nơi nước cống có màu đen và mùi hôi thối.

Nước mưa trong cống chảy ra bãi biển Mỹ Khê mang theo nhiều bùn, đất đen trong lòng cống.
Nước mưa trong cống chảy ra bãi biển Mỹ Khê mang theo nhiều bùn, đất đen trong lòng cống.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong khi nước từ trong cống chảy ra bãi biển Thọ Quang, Mân Thái và Phước Mỹ chỉ đục, không đen (do lưu vực không rộng) thì tại cống xả ra bãi biển Mỹ Khê và Mỹ An, màu nước đen ngòm.

Nước mưa quá lớn đã bật tung 1 trong 6 cửa xả ở cống Mỹ Khê để chảy ra biển mang theo rất nhiều bùn, đất có màu đen và mùi hôi thối.

Tại mương thoát nước hở ở tổ 13 và tổ 14 phường Phước Mỹ, nước mưa từ lòng cống chảy ra mương dâng cao lắng đọng lớp bùn màu đen hai bên bờ đất.

Tại cống Mỹ An, lúc 9 giờ 30 phút, một số cửa xả cũng bị lật tung để nước cống đen ngòm tuôn ra bãi biển.

Nước cống chảy ra liên tục làm xói lở bờ cát
Nước cống chảy ra liên tục làm xói lở bờ cát

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho hay, do mưa quá to nên đến 4 giờ ngày 7-4, áp lực nước mưa đã lật các cửa xả chảy ra biển kèm theo bùn, đất có màu đen trong lòng cống, khiến nước chảy ra có màu đen. Từ sáng sớm, nhân viên của công ty đã đến khử mùi và thu dọn rác thải từ lòng cống chảy ra.

“Đây là thực trạng tồn tại bấy lâu nay của hệ thống thoát nước thải. Do mưa quá to, nước mưa trong lòng cống quá nhiều, công ty vừa bơm về trạm xử lý nước thải để xử lý, vừa chờ cho nước mưa chảy hết mới tiến hành đóng các cửa xả rồi lấp cửa bằng cát biển, sau đó san gạt các lạch nước thải chảy ra biển”, ông Mai Mã cho biết.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.