Đà Nẵng hợp tác với doanh nghiệp Singapore trong xây dựng đô thị xanh và thông minh

.

ĐNO - Sáng 11-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa có buổi tiếp ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Sakae Holdings.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tặng quà lưu niệm cho ông Douglas Foo
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tiếp ông Douglas Foo

Tại buổi tiếp, ông Douglas Foo trình bày những ý tưởng trong việc hỗ trợ xây dựng thành phố Đà Nẵng phát triển dựa trên mô hình của đất nước Singapore.

Ông Douglas Foo cho biết, thành phố Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi với nhiều điều kiện thuận lợi để khai thác các nguồn lực cho sự phát triển. Vì vậy, Đà Nẵng cần tập trung xây dựng thành phố thông minh và xem đây là yêu cầu quan trọng trong phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên.

Trong đó, thành phố cần xây dựng và bố trí không gian xanh một cách hợp lý ngay trong khu đô thị, tăng cường các tiện ích công cộng để phục vụ người dân.

Đà Nẵng cần chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực và trở thành một trung tâm thu hút nhân tài trong và ngoài nước.

Nhấn mạnh việc thu hút nhân tài, ông Douglas Foo cho rằng, thành phố cần xây dựng niềm tin rằng mỗi người giỏi đến Đà Nẵng đều có cơ hội phát triển. Đó là nhân tố chính làm nên một thành phố hạnh phúc.

Với quan niệm đó, ông Douglas Foo bày tỏ mong muốn được nhìn thấy trong tương lai gần, Đà Nẵng sẽ trở thành một thành phố văn minh, hiện đại. 

Ghi nhận những ý tưởng, đề xuất của ông Douglas Foo trong việc hợp tác với Đà Nẵng thực hiện quy hoạch, xây dựng thành phố, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng giữa Singapore và Đà Nẵng có nhiều nét tương đồng và nhiều cơ hội hợp tác phát triển.

Thời gian qua, trong quá trình phát triển, Đà Nẵng đã có sự thay đổi bứt phá rất mạnh mẽ nhưng cũng có những mặt hạn chế, thiếu sót phải từng bước khắc phục.

Hiện nay, thành phố đang xem xét quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội và tìm kiếm các mô hình phát triển phù hợp. Vì vậy, sự lựa chọn các nhà tư vấn Singapore làm đối tác là hết sức phù hợp và nhiều triển vọng tốt.

Định hướng phát triển của thành phố là các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Đặc biệt, thành phố cũng rất chú trọng đến phát triển nguồn nhân lực và thu hút nhân tài.

Qua buổi gặp gỡ này, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa mong muốn những bài học kinh nghiệm quý giá cùng những giá trị nhân văn từ đất nước Singapore sẽ được các chuyên gia tư vấn Singapore chia sẻ với thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Tin và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.
.