Kiểm điểm cán bộ dân quân có hành động không đẹp với công dân

.

ĐNO - Sáng 26-7, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang (quận Hải Châu) Trần Thế Sơn cho biết, đơn vị vừa tiến hành kiểm điểm một cán bộ dân quân của phường về việc tự ý xì lốp xe máy của một công dân vào ngày 24-9.

Ảnh minh họa
Công dân bức xúc khi bị xì lốp xe máy ngay tại trụ sở UBND phường Thạch Thang. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 45 phút ngày 24-9, anh M.V.K (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đến chứng thực giấy tờ tại trụ sở UBND phường Thạch Thang và gửi xe tại đây.

Do bị thiếu một số giấy tờ liên quan trong khi chứng thực, anh K. đi bộ ra quầy photocopy trước trụ sở UBND phường để in sao giấy tờ. Thấy anh K. rời khỏi trụ sở mà không dắt theo xe máy, một cán bộ dân quân của phường yêu cầu anh K. đưa xe máy ra khỏi cổng. Lúc này anh K. xin phép gửi xe một thời gian ngắn rồi sẽ trở lại.

Sau 30 phút ra ngoài, khi anh K. trở lại trụ sở UBND phường Thạch Thang thì phát hiện xe máy của mình và một người khác đã bị xì lốp. Quá bức xúc, anh K. đã phản ánh vụ việc lên mạng xã hội.

Chiều cùng ngày, UBND phường Thạch Thang đã tiếp nhận thông tin phản ánh và tổ chức họp với tổ dân quân để xác minh, làm rõ thông tin. Sau cuộc họp, đơn vị xác định được người xì lốp xe máy của anh K. và một công dân khác là anh N.T.P, một dân quân đang làm việc tại UBND phường này. 

Chủ tịch UBND phường Thạch Thang Trần Thế Sơn cho biết: "Hành động của anh P.  là không đúng chuẩn mực, ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường Thạch Thang khi tiếp đón công dân đến làm việc. Do đây là lần đầu vi phạm nên phường chỉ kiểm điểm, nếu có tái phạm sẽ xử lý nghiêm bằng hình thức cho thôi việc. Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh lại đội ngũ dân quân để phục vụ công dân tốt hơn".

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.