Vụ phóng viên bị hành hung tại bãi rác: Người vi phạm đã nhận lỗi

.

Lúc 15 giờ ngày 15-10, anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên Báo VTC News và anh Nguyễn Văn Cường, phóng viên Báo Quân đội nhân dân vào khu vực bãi rác thành phố (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) tác nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Dương, nhân viên bảo vệ bãi rác thành phố đang trong ca trực, đến khu vực phóng viên tác nghiệp để kiểm tra. Khi nhìn thấy hai phóng viên, ông Dương cùng một số nhân viên đang làm tại khu vực đó đã có lời nói và hành xử  không chuẩn mực, hăm dọa rồi xảy ra va chạm với phóng viên. 

Sau đó, một bảo vệ khác đã đến mời hai phóng viên về văn phòng Xí nghiệp quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) làm việc với ông Nguyễn Đăng Huy - Giám đốc xí nghiệp. Qua tìm hiểu sự việc, ông Nguyễn Đăng Huy đã thay mặt xí nghiệp xin lỗi hai phóng viên về cách hành xử của nhân viên. 16 giờ, khi hai bên làm việc xong, anh Nguyễn Thanh Ba và anh Nguyễn Văn Cường ra về. 17 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Ba đến Công an phường Hòa Khánh Nam trình báo vụ việc trên.

Tại buổi làm việc ở trụ sở Công an phường Hòa Khánh Nam có các phóng viên Nguyễn Thanh Ba, Nguyễn Văn Cường, ông Nguyễn Đăng Huy và ông Nguyễn Đức Dương. Tại đây, ông Nguyễn Đức Dương đã nhận thấy hành vi của mình là sai trái, thành thật xin lỗi hai phóng viên và cam kết không tái phạm; ông Nguyễn Đăng Huy thay mặt xí nghiệp xin lỗi hai phóng viên và cam kết sẽ họp chấn chỉnh toàn thể nhân viên, không để trình trạng trên tái diễn.

Các phóng viên Nguyễn Thanh Ba và Nguyễn Văn Cường đã chấp nhận lời xin lỗi, yêu cầu xí nghiệp rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhân viên.

P.V

;
.
.
.
.
.
.
.