Xây dựng lực lượng phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh từ cơ sở

.

Tối 3-12, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiểm tra thực tế công tác phối hợp lực lượng tuần tra phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thành phố theo Quyết định số 8394/QĐ-UBND ngày 9-11-2015 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (gọi tắt là lực lượng 8394) tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu và phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.

Cùng đi có Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) kiểm tra, động viên tổ tuần tra 8394 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà.           Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (trái) kiểm tra, động viên tổ tuần tra 8394 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo báo cáo của Công an phường Hòa Thuận Tây, từ đầu năm đến nay, lực lượng 8394 của phường đã tổ chức 730 lượt tuần tra với gần 4.000 lượt người tham gia; qua đó bắt quả tang 1 đối tượng trộm cắp, 3 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; giải quyết 8 vụ mâu thuẫn; giải tán 69 nhóm thanh niên tụ tập khuya gây mất an ninh trật tự; nhắc nhở 325 trường hợp để xe không người trông coi; giải quyết 28 vụ va chạm giao thông, nhặt được tài sản gồm 20 triệu đồng tiền mặt và điện thoại Iphone 8 Plus trả lại cho người dân...

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng 8394 của phường. Có được những kết quả này chính là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Công an thành phố, của cấp ủy, chính quyền cơ sở và đặc biệt là sự nỗ lực của toàn lực lượng, qua đó góp phần vào sự bình yên cho địa phương.

Trong thời gian đến, nhất là dịp cuối năm, lực lượng 8394 phường Hòa Thuận Tây cần quyết liệt hơn nữa trong công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn; đặc biệt, phương thức tuần tra phải linh hoạt, không để tội phạm lợi dụng sơ hở để hoạt động phạm tội.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, lực lượng 8394 mang tính đặc thù của Đà Nẵng, cùng với hệ thống camera an ninh đã góp phần đắc lực trong việc phòng, chống tội phạm từ cơ sở. Đặc biệt, ngoài việc chủ công là lực lượng Công an thì công tác tuần tra đã huy động được các lực lượng khác, tạo ra thế trận an ninh nhân dân vững chắc, là “lá chắn thép” ở cơ sở.

Trong thời gian đến, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Công an thành phố tiếp tục duy trì mô hình một cách hiệu quả; lãnh đạo thành phố sẽ kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, tạo mọi điều kiện về vật chất, tinh thần để hỗ trợ cho lực lượng.

Để công tác tuần tra hiệu quả, ngoài việc tham mưu kế hoạch tuần tra sát với tình hình thực tế thì ngành Công an cần phải trang bị nghiệp vụ, huấn luyện võ thuật cho các lực lượng ngoài công an để tránh gặp những sự cố trong lúc tấn công, trấn áp tội phạm.

Tối cùng ngày, kiểm tra hiện trường công tác tuần tra 8394 tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng; mong muốn lực lượng tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thử thách để góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.