.

Chung tay vì mùa xuân an bình

.

Năm mới Đinh Dậu 2017 đã sắp bước qua tuần đầu tiên với dư âm mùa xuân vui tươi, sum vầy đến với mọi nhà, trên mọi nẻo đường của đất nước. Đối với thành phố Đà Nẵng, từ sự chăm lo chu đáo của các ngành, các cấp nên Tết Đinh Dậu 2017, thành phố đón một mùa xuân an bình, thắng lợi trên nhiều mặt.

Đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao nên hơn 1 triệu dân thành phố nô nức trẩy hội, chúc xuân trong không khí ngập tràn hạnh phúc khi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cùng bước sang mùa xuân thứ 20 kể từ khi thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương với biết bao thành tựu quan trọng và tự hào.

Nhiệm vụ trước mắt là thành phố dồn sức để hoàn thành thắng lợi những chỉ tiêu, kế hoạch lớn của năm 2017, trong đó có chương trình “Thành phố 4 an”, góp phần hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI.

Xuân năm nay, thành phố tiếp tục là điểm đến không thể bỏ qua của hơn 261.000 du khách trong và ngoài nước cùng đến Đà Nẵng để du xuân, đón Tết trong không khí an toàn và tươi mới của một đô thị hiện đại vươn mình trỗi dậy. Con số đó không chỉ tăng gần 18% với Tết Bính Thân 2016 mà đó ví như những đàn én mang hương xuân mới đến để ngành du lịch Đà Nẵng phát triển nhanh hơn, xứng đáng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp quan trọng vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng trưởng của thành phố.

Tín hiệu khởi đầu thuận lợi để thành phố triển khai thành công chủ đề “Thành phố 4 an” là trong dịp Tết Đinh Dậu, tình hình an ninh trật tự được giữ vững nhờ các lực lượng Công an thành phố và các địa phương tăng cường bố trí cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình trên địa bàn.

Cùng với đó, từ quyết tâm siết chặt quản lý thực phẩm và ý thức người dân thành phố ngày càng cao nên tình hình ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết ít xảy ra. Hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự giao thông luôn được lực lượng Cảnh sát giao thông duy trì hoạt động, theo dõi, ghi nhận vi phạm.

Tuy vậy, trong dịp Tết, trên địa bàn thành phố xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 1 người bị thương. Đây là thách thức lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và từng người dân phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để niềm vui năm mới trọn vẹn với mọi nhà.

Nét mới trong năm 2017, đó là tinh thần khởi nghiệp, đặt biệt là trong giới trẻ của thành phố thể hiện trong những ngày đầu năm mới rất cao. Đây chắc chắn sẽ tạo nền tảng mới để thành phố phát triển cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân ngày càng lớn mạnh hơn, đóng góp then chốt vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội thành phố những năm tiếp theo. Năm 2017, một sự kiện quốc tế tầm cỡ diễn ra tại Đà Nẵng là Tuần lễ cấp cao APEC.

Đây là cơ hội “vàng” để quảng bá hình ảnh, con người thành phố Đà Nẵng. Do vậy, ngay từ đầu năm mới, thành phố quan tâm khởi công các công trình bảo đảm chất lượng và các điều kiện chu đáo nhất để phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017, tạo thêm những cú hích lớn để phát triển Đà Nẵng bền vững hơn.

Mong ước và kỳ vọng trong những ngày đầu năm mới của mỗi công dân thành phố và những người yêu mến Đà Nẵng đó chính là Đà Nẵng phát huy khí thế năm mới thắng lợi mới để tiếp tục xây dựng thành phố phát triển “đàng hoàng, to đẹp”. Khát vọng của Đà Nẵng là trong 20 năm tới, bên bờ biển xinh đẹp phải có được một thành phố không chỉ phát triển bề rộng mà phải có tầm cao, cao về trình độ văn minh đô thị và chất lượng sống của người dân, đồng thời phải có chiều sâu, sâu trong cái đẹp mang đậm bản sắc văn hóa người Đà Nẵng và tự hào truyền thống cách mạng của đất Quảng anh hùng.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.