.

Buồn thay SHB Đà Nẵng!

.

Tôi là một trong những người hâm mộ và yêu mến đội bóng đá Đà Nẵng suốt vài chục năm nay. Nhưng giờ đây gần như giảm nhiệt và khô cạn lòng hâm mộ ấy rồi! Bởi vì đội bóng đá Đà Nẵng đã làm mất niềm tin của nhân dân và người hâm mộ nhiều quá!

Các vị lãnh đạo đội bóng cần xem xét lại trách nhiệm của mình với người dân Đà Nẵng. Đây là màu cờ sắc áo, là truyền thống của quê hương qua nhiều năm xây dựng nay được giao lại cho thế hệ các vị gìn giữ và phát triển hơn nữa. Thế nhưng thực tế trái ngược đã xảy ra với bóng đá Đà Nẵng, ai mà không buồn!

Là một đội bóng đá chuyên nghiệp chỉ nuôi dưỡng, tập luyện và thi đấu, nhưng suốt một năm qua, công tác chuẩn bị thế nào mà khi bước vào mùa giải 2014 đầy trục trặc, thi đấu kém hiệu quả. Có thể các vị cho rằng, nguyên nhân do nào là vì chấn thương, nào vì sức khỏe, nào vì phạt thẻ, v.v…

Nếu nói như vậy thì không mang tính chuyên nghiệp. Đã là một đội bóng chuyên nghiệp, phải làm sao trong nuôi dưỡng, tập luyện và thi đấu ít chấn thương, ít bị phạt thẻ, có sức bền trong thi đấu kéo dài đến 120 phút thì mới có hiệu quả được.

Còn nếu thi đấu trên sân đối phương, nhất là các sân (gọi là “chảo lửa”) như sân Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Bình Dương… thì chắc chắn SHB Đà Nẵng từ thua đến hòa, ít có trận thắng. Đó là tâm lý thi đấu thiếu vững vàng.

Qua thực tế 7 trận của mùa giải 2014, từ phút thứ nhất đến phút 60, đội SHB Đà Nẵng thi đấu tốt. Nhưng từ phút 60 về sau thi đấu hụt hơi, đội hình chệch choạc, thiếu gắn bó, chuyền bóng thiếu chính xác để đối phương làm chủ trên sân (kể cả trên sân nhà cũng vậy), thế thì làm sao mà khỏi mất điểm được! Qua 7 trận đấu thì 6 trận bị thủng lưới nhà ở cuối hiệp 2 (nhất là phút bù giờ), thật đau đớn, không biết các vị có thấy không (nhất là các vị là đội bóng và huấn luyện viên)? Các vị có tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm từng trận đấu không mà cứ để tình trạng này tái diễn liên tục như vậy?

Còn về tuyển chọn cầu thủ mới thì nên tìm hiểu sức khỏe, chất lượng chuyên môn, ý thức tổ chức kỷ luật, khả năng thi đấu và thử việc rồi sẽ thu nạp. Chúng tôi thấy lực lượng trẻ trưởng thành rất tốt, đầy hy vọng là điều đáng mừng. Nhưng việc tuyển chọn ngoại binh thì lại quá kém, chỉ được Merlo số 27 và cầu thủ số 20. Số nội binh mới về như số 17, số 23 thì sức khỏe kém, chuyên môn không cao, thi đấu kém hiệu quả.

Mùa giải 2014 còn dài, người hâm mộ và nhân dân Đà Nẵng mong muốn các vị lắng nghe, tiếp thu và rút kinh nghiệm kịp thời với những ưu - khuyết điểm để đưa đội bóng SHB Đà Nẵng quê nhà đến đích đã định.

Chúc các vị thành công tốt đẹp trong các trận đấu còn lại của mùa giải 2014.

L.V.B

;
.
.
.
.
.