.

Liên kết sản xuất và cung ứng thiết bị, vật tư công nghiệp

(ĐNĐT) - Trong khuôn khổ Hội chợ Sản phẩm công nghiệp - Đà Nẵng 2013, ngày 28-6, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo “Liên kết sản xuất và cung ứng vật tư, thiết bị công nghiệp” nhằm tạo diễn đàn cho các doanh nghiệp (DN) chia sẻ thông tin, đánh giá thực trạng về liên kết trong sản xuất công nghiệp, tạo cơ hội kết nối kinh doanh cho các DN trong nước và nước ngoài đang hoạt động tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố năm 2012 đạt 14.670 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2011. Riêng 5 tháng đầu năm 2013, chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp thành phố tăng 10,67% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, sự liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, cung ứng thiết bị giữa các DN chế biến, chế tạo còn hạn chế và chính sách hỗ trợ DN trong lĩnh vực này chưa thực sự giúp DN ổn định và phát triển.

Tại hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 100 DN đã thảo luận, phân tích thực trạng, những khó khăn của ngành công nghiệp địa phương, năng lực và nhu cầu của DN. Từ đó, đề xuất các giải pháp phù hợp thực tiễn hoạt động đầu tư, kinh doanh của DN nhằm hoàn thiện các chính sách cải thiện ngành công nghiệp phụ trợ còn non yếu tại thành phố.

Thu Phương

;
.
.
.
.
.