.

Ngành Thuế phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu

.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của ngành Thuế thành phố tổ chức chiều 13-1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế trong thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2013; đồng thời qua đó phân tích, đánh giá rút kinh nghiệm những nguyên nhân, tác động tích cực đến kết quả thu.

Trước dự báo năm 2014 sẽ còn nhiều khó khăn, đồng chí Võ Duy Khương yêu cầu ngành Thuế nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao. Năm 2014 là “Năm doanh nghiệp Đà Nẵng”, năm tái cơ cấu nền kinh tế theo chương trình của Chính phủ…, ngành Thuế cần đánh giá khái quát tình hình doanh nghiệp (DN) trên địa bàn; bố trí cán bộ hợp lý, có trình độ chuyên môn để thực hiện tốt công tác thu, hỗ trợ DN. Tiếp tục thực hiện các chính sách miễn giảm, gia hạn nộp thuế cũng như thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa ngành Thuế, tạo thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế.

Cụ thể, đến năm 2015, 100% các DN thực hiện kê khai thuế qua mạng; tăng cường công tác quản lý nợ thuế, kiên quyết xử lý các trường hợp chây ỳ, nợ thuế quá hạn… Bên cạnh đó, ngành Thuế tích cực triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức, nghĩa vụ, trách nhiệm của người nộp thuế cũng như người dân khi đi mua hàng hóa phải lấy hóa đơn để tránh gây thất thu cho ngân sách, tạo sự công bằng cho các DN…

Năm 2014, Cục Thuế thành phố đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm, với 4 nhóm giải pháp cơ bản cho nhiệm vụ thu; trong đó, mục tiêu lớn nhất là phấn đấu quyết liệt để hoàn thành dự toán thu ngân sách Nhà nước được giao.

Năm 2013, với nỗ lực lớn, ngành Thuế thành phố hoàn thành vượt mức kế hoạch giao. Cụ thể, tổng thu trong cân đối thực hiện năm 2013 là 8.579,3 tỷ đồng, đạt 105% dự toán, bằng 128% so với năm 2012. Trong đó, có 8/14 lĩnh vực thu đạt và vượt dự toán như thu từ DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt 139,2%; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 123,7%; thu tiền thuê đất DN trong nước đạt 133,1%; đặc biệt sau nhiều năm thu không đạt, năm nay ngành Thuế thu vượt kế hoạch chỉ tiêu thu lĩnh vực DN Nhà nước Trung ương… Ngoài ra, một số lĩnh vực thu đạt cao hơn so với năm 2012 như tiền thuê đất, mặt nước; thu từ DN Nhà nước địa phương; thu ngoài quốc doanh…

THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.