.

Điện lực Đà Nẵng: Không cắt điện trong dịp Tết

.

ĐNĐT - Đó là nhiệm vụ hàng đầu mà Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đặt ra trong quý I năm 2015 với mục tiêu: Không cắt điện trong những ngày Tết, trừ trường hợp có sự cố.

Theo đó, từ ngày 11 đến 24-2-2015, tức từ 23 tháng Chạp đến hết ngày mồng 6 Tết, ĐLĐN không thực hiện cắt điện công tác trên lưới. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện vận tải và bố trí lịch trực tăng cường 24/24h để đảm bảo phối hợp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra, ưu tiên điện cho các lễ hội, tụ điểm vui chơi…, trừ các trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc cắt điện theo yêu cầu của UBND thành phố và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Miền Trung (A3).

Đến nay, ĐLĐN đã hoàn thành công tác thí nghiệm định kỳ các thiết bị trên đường dây và trạm biến áp 110kV, 22/0,4kV. Xử lý các vị trí xung yếu lưới điện, vệ sinh bảo dưỡng, siết kẹp, cân pha, hoán chuyển MBA, chống quá tải đường dây và TBA, phát triển phụ tải, cải tạo, nâng cấp phục vụ chỉnh trang. Đặc biệt là cấp điện tại các KDC mới, ĐLĐN đã ưu tiên cấp điện cho các thuê bao mới với thời gian nhanh nhất, đảm bảo cho các hộ dọn đến nhà mới sẽ có điện ngay, theo yêu cầu của chủ hộ.

Đồng thời, Phòng điều độ của ĐLĐN cũng đã có biện pháp bổ sung nguồn điện cho các khu vực này, nhằm chống quá tải ở các đường dây cũ đang cấp điện cho các cư dân mới đến. Ngoài ra, ĐLĐN tiếp tục kiểm tra đường dây và TBA, xử lý dứt điểm những tồn tại trên lưới điện nhằm phục vụ cấp điện an toàn, ổn định trong đợt nghỉ Tết.

Dự kiến trong những ngày nghỉ Tết Ất Mùi, công suất phụ tải có thể sử dụng trong toàn thành phố vào ngày 30 Tết (ngày 18-2-2015) sẽ là ở mức cao với 200 MW và các ngày cao điểm tiếp theo là từ mồng 1 đến mồng 3 Tết (162 MW).

Để đảm bảo có đủ điện cho nhân dân đón Tết, ĐLĐN đã đưa ra 3 phương án cấp điện như sau: Phương án 1: Khi có điện lưới quốc gia: ĐLĐN sẽ vận hành theo phương thức của A3, kể cả việc huy động nguồn phát Diezel tại Nhà máy điện Cầu Đỏ. Ngoài ra, ĐLĐN đề nghị Công ty Truyền tải điện 2 và A3 ngừng toàn bộ các công tác có ảnh hưởng đến cấp điện ưu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phương án 2: Khi mất điện lưới quốc gia: Công ty ĐLĐN huy động máy phát điện dự phòng tại các điểm tổ chức lễ hội để cấp điện. Trường hợp xảy ra sự cố các xuất tuyến, trạm biến áp 110kV, chuyền tải theo khả năng mang tải của từng xuất tuyến và xử lý sự cố theo quy trình.

Phương án 3: Khi có điện lưới quốc gia nhưng có sự cố cục bộ ở các trạm biến áp 110kV sẽ xử lý theo quy trình xử lý sự cố Hệ thống điện Đà Nẵng và kịp thời thông báo ngay đến các thuê bao tại các khu vực bị ảnh hưởng để nhân dân chủ động đối phó, đồng thời, có phương án nhanh nhất để khác phục sự cố. Trong đó phương án thay thế các TBA bị sự cố là phương án được ưu tiên, nhằm hạn chế thấp nhất thời gian mất điện trong dân.

Hiện toàn bộ các cán bộ, công nhân của các Điện lực trực thuộc và các phòng, ban của ĐLĐN đã hoàn thành việc phân công trực Tết và đã tiến hành việc trực Tết từ khá sớm.

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.