.

9 tháng, Đà Nẵng cấp gần 11.000 giấy phép xây dựng các loại

.

ĐNĐT - Ngày 22-10, Sở Xây dựng cho biết trong 9 tháng qua, Sở và UBND các quận, huyện đã cấp khoảng 11.000 giấy phép xây dựng (GPXD) các loại.

Theo Sở Xây dựng, trong 9 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tuy có thuận lợi nhưng nhiều doanh nghiệp cũng gặp không ít khó khăn. Để tháo gỡ khó khăn cho các cá nhân, doanh nghiệp nói chung, Sở đã đề xuất UBND thành phố cho phép cấp GPXD tạm các công trình dịch vụ trong thời hạn khoảng 3 đến 5 năm, trong khi chưa có điều kiện xây dựng công trình theo quy hoạch, vừa quản lý cảnh quan môi trường đô thị cho các khu đất trống, vừa tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho chủ đầu tư.

Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND thành phố ban hành Quyết định phân cấp việc cấp phép xây dựng các tuyến đường quy hoạch có lòng đường từ 10,5m trở xuống cho một số quận, huyện, từng bước tạo sự chuyển biến đáng kể trong công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, kiến trúc cảnh quan.

Ngoài ra, Sở Xây dựng đã rút ngắn thời gian cấp GPXD đối với công trình đã được Sở thẩm định từ 20 ngày xuống còn 10 ngày nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân. Hiện chưa có phát sinh lớn trong lĩnh vực cấp GPXD, và Sở sẽ rà soát, cập nhật trong quá trình thực hiện để có những điều chỉnh phù hợp với thực tế.

ĐNĐT

;
.
.
.
.
.